Skip to main content
Skip to main content
✍ मराठी साहित्य, संस्कृती आणि लेखनाचे व्यासपीठ
प्रवेश करा | सदस्य व्हा
मिसळपाव
मिसळपाव मराठी साहित्य

Main navigation

  • मुख्य पान
  • नवे लेखन
  • कथा
  • कविता
  • चर्चा
  • पाककृती
  • पर्यटन
  • ललितकला
  • नवे प्रतिसाद

आस्तिक वैज्ञानिक

य
यनावाला
Tue, 12/01/2015 - 17:10
🗣 228 प्रतिसाद
काही वैज्ञानिक आस्तिक असतात हे खरे आहे. मात्र सर्व सामान्य जनतेत आस्तिकांचे प्रमाण 90% हून अधिक आहे; तर भौतिक शास्त्रज्ञांत ते 10% हून कमी आहे, असे अनेक विश्वासार्ह सर्वेक्षणे दाखवतात. म्हणजे 90% वैज्ञानिक नास्तिक असतात. ज्यांनी मूलभूत (बेसिक) विज्ञानाचा अभ्यास केला आहे त्यांत 100 तील 10 जण तरी आस्तिक का असावेत ? याचे स्पष्टीकरण पुढीलप्रमाणे देता येते.:- पूर्वी माणसाला निसर्गनियमांविषयी निश्चित असे ज्ञान नव्हते. नैसर्गिक घटनांचे कार्य-कारणभाव कळत नव्हते. अनुभवाने जेवढे समजत होते तेवढेच. भूकंप, वणवे, महापूर, वादळे अशा आपत्तींनी भेदरलेल्या माणसाला या संकटांत कुणाचा तरी आधार हवा होता. हे उत्पात कोण घडवतो हे समजत नव्हते. पण तो कोणीतरी महासामर्थ्यशाली, अलौकिक पुरुष असला पाहिजे असे वाटत होते. अशा परिस्थितीत माणसाला देवकल्पना सुचली असावी. या काल्पनिक देवाला त्याने आपला रक्षणकर्ता मानले. हे बारा/पंधरा हजार वर्षांपूर्वी घडले असावे. देवाने संकटातून वाचवायचे तर त्याला शरण जायला हवे. त्याची स्तुती करायला हवी. त्याला संतुष्ट ठेवायला हवे. त्यासाठी काही अर्पण करायला हवे. त्यांतून ईशस्तवन- देवपूजा-गंध-फूल-अक्षता-नैवेद्य-बळी- अशा प्रथा पडल्या. ही देवकल्पना माणसाला आश्वासक वाटू लागली. आवडली. ती मागच्या पिढीकडून पुढच्या पिढीकडे संक्रमित होत गेली. बालपणी मुलगी जे पाहायची, ऐकायची, करायची ते आणि तसे पुढे आपल्या मुलांना सांगायची. आजही आई ,"देवबाप्पाला नमो कर . तो तुला बुद्धी देतो. यश देतो. आयुष्य देतो. संकटातून वाचवतो. " असे आपल्या मुलांना सांगते. कारण तिने तसे आपल्या आईकडून ऐकलेले असते. आपले माता-पिता काय करतात, काय सांगतात. आजूबाजूची मोठी माणसे काय बोलतात, काय करतात. ते बालक पाहाते. देवदर्शनासाठी जमलेल्या गर्दीची दृश्ये टी.व्ही.वर बघते. वर्तमानपत्रात भक्तांच्या गर्दीचे फोटो न्याहाळते. देवाचा जयजयकार ऐकते. मोठे झाल्यावर देवाविषयी वाचते, ऐकते, पाहाते. समाजात सर्वत्र देवाचा उदो उदो होतो असे त्याला दिसते. त्यामुळे मेंदूत संस्कार दृढ होतात. डोक्यावर चढलेले हे भ्रामक संस्कारांचे गाठोडे झुगारून देणे अवघड असते. जगप्रसिद्ध नास्तिक रिचर्ड डॉकिन्स म्हणतात, "आपल्या बाळाला देवा-धर्माच्या संस्कारांचे विष आई स्वमुखातून पाजते. त्याचा परिणाम आयुष्यभर टिकू शकतो." काही वैज्ञानिकांची देवावर श्रद्धा असते त्याचे कारण या लहानपणीच्या संस्कारात आहे. बालपणी मेंदूत कोरले गेलेले हे संस्कार दृढमूल होतात. मेंदूच्या एका कप्प्यात कायम राहातात. भांड्यावर कोरलेले नाव पुसून टाकणे जसे अवघड असते तसे हे मेंदूतील स्मृतिकेंद्रात कोरलेले संस्कार घालवणे दुरापास्त असते. या कारणाने बुद्धिमान वैज्ञानिकसुद्धा आस्तिक असू शकतात. ईश्वराची संकल्पना प्रामुख्याने दोन स्तरांवर आहे. एक म्हणजे जगनिर्माता, जगन्नियंता, पूजा-अर्चा-प्रार्थना-स्तवने यांनी प्रसन्न होऊन भक्तांवर कृपा करणारा, संकटसमयीं धावून येणारा देव. हा उपासनेचा देव होय. बहुसंख्य आस्तिक हाच देव मानतात. त्याच्या कृपेसाठी व्रत-वैकल्ये, हवने-अनुष्ठाने करतात. दुसरा म्हणजे विश्वनिर्माता, निर्गुण, निराकार ईश्वर. त्याने केलेल्या नियमांनुसार विश्व चालते. विश्वरहाटीत तो कोणतीही ढवळाढवळ करीत नाही. या ईश्वराशी माणूस कोणत्याही प्रकारे संपर्क साधू शकत नाही. त्याचे केवळ अस्तित्व मानायचे. असा ईश्वर मानणार्‍या आस्तिकांचे प्रमाण अल्प आहे. त्यांत या आस्तिक वैज्ञानिकांचा समावेश होतो. म.फुलेसुद्धा असे आस्तिक होते. त्यांनी या परमेश्वरासाठी "निर्मिक" असा शब्द आपल्या लेखनात योजला आहे. ईश्वराच्या अस्तित्वाविषयीं ज्यांचे कोणतेही ठाम मत नसते ते अज्ञेयवादी होत. विश्वनिर्माता परमेश्वर असेल अथवा नसेल असे ते म्हणतात. सुधारककार आगरकर अज्ञेयवादी होते. डार्विनपूर्वकालीन कांही वैज्ञानिक अज्ञेयवादी होते. कारण इतके आश्चर्यकारक वैविध्य असलेली जीवसृष्टी निसर्गत: निर्माण झाली हे त्यांना पटत नव्हते आणि कशी निर्माण झाली याचे बुद्धिगम्य स्पष्टीकरण मिळत नव्हते. डार्विनच्या उत्क्रांतिवादातील यादृच्छिक उत्परिवर्तन (रॅंडम म्युटेशन ) आणि अयादृच्छिक नैसर्गिक निवड (नॉन रॅंडम नॅचरल सिलेक्शन) या तत्त्वाने ते स्पष्टीकरण आता मिळते. किंबहुना या तत्त्वानुसार हे वैविध्य अपरिहार्य ठरते. डार्विनच्या तत्त्वांमुळे बौद्धिकदृष्ट्या समाधानी नास्तिक होता येते. म्हणून डार्विनच्या उत्क्रांतीच्या सिद्धान्तामुळे ज्ञानाच्या क्षेत्रातून ईश्वराची हद्दपारी अधोरेखित झाली असे म्हटले जाते.
वर्गीकरण
चर्चा

प्रतिक्रिया द्या
68636 वाचन

💬 प्रतिसाद (228)
म
मोदक Wed, 12/02/2015 - 16:06 नवीन
पटत नाही. पण इतरांनी तशा टिप्पण्या कराव्यात अशी परिस्थीती त्यांनी स्वतः तयार केली आहे असे माझे वैयक्तीक मत आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रचेतस
प
प्रसाद१९७१ गुरुवार, 12/03/2015 - 05:41 नवीन
हे वाचल्यावर श्रद्धाळूंच्या भावना दुखावतात. ज्याची सत्यता कुणाही सुबुद्ध व्यक्तीला पटावी असे सत्य सुसंस्कृत भाषेत निदर्शनाला आणल्यावर श्रद्धाळूंच्या भावना का दुखावतात?
@प्रचेतस - हे बघा यनांच्या लेखातले वाक्य. ते जे म्हणत आहेत ते मान्य असेल तर ती व्यक्ती सुबुद्ध आणि नाही तर निर्बुद्ध का कुबुद्ध. मुळात शहाणपणाचा आव आणुन लोकांना तू चुकतो आहेत, मूर्ख आहेस हे म्हणायला जावेच का? तो अधिकार कोणी कोणाला दिलाय का? कोणी त्यांच्या मते असलेले निर्बुदमा, त्यांच्या कडे काही मदत मागायला गेले आहेत का? किंवा त्यांनी कोणावर काही उपकार केले आहेत का की त्यांनी लोकांना अक्कल शिकवावी. हे लिहायचे नव्हते, पण सांगावे लागते. मी पूर्ण नास्तिक आहे, पण कोणाला तू नवस का करतोस, देवळात का जातोस वगैरे विचारत नाही. मी साधारण बारावीत नास्तिक झालो. त्या नंतर ३-४ वर्ष मित्रांशी वाद वगैरे घालायचो ह्या विषयावर, तेंव्हा माझी भुमिका यनावालांसारखी असायची. पण नंतर मी नास्तिक च राहीलो पण लोकांच्या मतांमधे नाक खुपसुन त्यांना अक्कल शिकवणे बंद केले. कदाचित यनावालांना ते शहाणपण यायचे आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रचेतस
ग
गवि गुरुवार, 12/03/2015 - 06:00 नवीन
शेवटचा परिच्छेद लाजवाब. कुडन्ट अग्री मोअर. हेच आणि असेच विचार आहेत.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रसाद१९७१
म
मारवा गुरुवार, 12/03/2015 - 09:27 नवीन
हे लिहायचे नव्हते, पण सांगावे लागते. मी पूर्ण नास्तिक आहे, पण कोणाला तू नवस का करतोस, देवळात का जातोस वगैरे विचारत नाही. मी साधारण बारावीत नास्तिक झालो. त्या नंतर ३-४ वर्ष मित्रांशी वाद वगैरे घालायचो ह्या विषयावर, तेंव्हा माझी भुमिका यनावालांसारखी असायची. पण नंतर मी नास्तिक च राहीलो पण लोकांच्या मतांमधे नाक खुपसुन त्यांना अक्कल शिकवणे बंद केले. कदाचित यनावालांना ते शहाणपण यायचे आहे. वरील प्रतिसादकाच्या जर मी चुकत नसेल तर वरील दुसरा जो प्रतिसाद आहे त्याच्याशी आपण सहमती दर्शवलेली आहे.
शेवटचा परिच्छेद लाजवाब. कुडन्ट अग्री मोअर. हेच आणि असेच विचार आहेत.
या अगोदर यनावाला यांच्याच मंत्रसामर्थ्य धाग्यावर परा यांनी जो ७८६ व होली वॉटर चे बुरखे फाडण्याच्या प्रतीक्षेत ते आहेत म्हणजे यनावालांकडुन ते आता या अनुक्रमे इस्ल्माम व ख्रिश्चन धर्मातील अंधविश्वांसा संदर्भात चिकीत्सेच्या ते प्रतीक्षेत आहेत. असं ते म्हणालेले त्या प्रतिसादावर पण तुम्ही जोरदार सहमती दर्शवत प्रतिसादाची तारीफ केलेली होती. याचा अर्थ तुम्ही यनावाला केवळ हिन्दु विश्वासावरच नेहमी नेहमी बोलतात इतर धर्मांवर नाही इतर धर्मांची चिकीत्सा करत नाहीत वा करायला कचरतात या अर्थाने सहमती दर्शवलेली. आता तुम्ही म्हणता वरील प्रतिसादाचा हा परीच्छेद लाजवाब आहे. याचा अर्थ असा आहे का की इस्लाम व ख्रिश्चन मध्ये नाक खुपसलं जात असेल तर चांगल आहे नव्हे ते आवश्यकच आहे आणि भीतीपोटी टाळल जातय. मात्र हिन्दु धर्माचा विषय असेल तर नाक खुपसु नका तुमच्या भुमिकेत जी विसंगती आहे ती कशी याचं सखेच आश्चर्य व्यक्त करुन थांबतो. तुमच्या विषयी आदर आहे हे आवर्जुन नमुद करतो. म्हणुनच खेद अधिक वाटला.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: गवि
ग
गवि गुरुवार, 12/03/2015 - 09:52 नवीन
अ. पूर्णपणे अज्ञेयवादी असल्याने मुळात कोणत्याही धर्मातल्या कोणत्याही देवाचा माझ्या बाबतीत काही रिलेव्हन्स नाही. ब. तरीही अनेक अंधश्रद्धाविरोध"वादी" जे मुद्दे मांडतात ते हिंदू या धर्माविषयीच असतात. इतर धर्मांवर तितकेच सणसणीत आसूड ओढणारा एखादाच दिसतो. तेव्हा पराचा तो मुद्दा पटणं हा पूर्ण वेगळा भाग झाला. क. स्वतः नास्तिक (खरंतर अज्ञेयविचारी) असल्यास लगेच इतरांचेही आस्तिक्य पुसून टाकण्यासाठी निकराचे प्रयत्न करावेत याला माझा प्रचंड विरोध आहे. मला अगदी निरर्थक वाटलं तरी ज्याला जे पटतं ते त्याने मानावं असा माझा विचार आहे. मीही प्रसाद१९७१ यांच्याप्रमाणे सुरुवातीला अनेकांना आपला निरीश्वर"वादी" विचार पटवून देण्याचे प्रयत्न तावातावाने केले. नंतर तसं करण्यातला इफेक्टिव्हनेसचा फोलपणा समजला असं म्हणण्यापेक्षा त्यातली अनावश्यकता जाणवली म्हणून ते बंद केलं. प्रसाद१९७१ यांच्या प्रतिसादातल्या दुसर्‍या परिच्छेदात हेच म्हटलेलं आहे. त्यामुळे कोणालाही हे निरीश्वरवाद वगैरे पटवून द्यायची गरज नाही असं मत पटल्याचा तो उल्लेख आहे. यालाच पूरक प्रतिसाद मीच यनावालांच्या आधीच्या धाग्यावर दिला होता. तो पहावा. त्याचा आशय असा होता की "लोकांना असं सगळं सांगून, बदलण्याचा प्रयत्न करुन खरंच काही उपयोग होतो का? आउटकम आहे का? इज इट वर्थ इट? आस्तिक हे प्रयत्नशून्य असतात का? वरील तीन मुद्द्यांमधे मी वेगवेगळे मुद्दे मिक्स होण्यापासून वेगळे काढण्याचा प्रयत्न केला आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मारवा
ग
गवि गुरुवार, 12/03/2015 - 10:01 नवीन
हे लिहायचे नव्हते, पण सांगावे लागते. मी पूर्ण नास्तिक आहे, पण कोणाला तू नवस का करतोस, देवळात का जातोस वगैरे विचारत नाही. मी साधारण बारावीत नास्तिक झालो. त्या नंतर ३-४ वर्ष मित्रांशी वाद वगैरे घालायचो ह्या विषयावर, तेंव्हा माझी भुमिका यनावालांसारखी असायची. पण नंतर मी नास्तिक च राहीलो पण लोकांच्या मतांमधे नाक खुपसुन त्यांना अक्कल शिकवणे बंद केले. कदाचित यनावालांना ते शहाणपण यायचे आहे.
या पूर्ण भागाशी सहमती असं म्हणण्यापेक्षा मी अत्यंत स्पेसिफिक वाक्यं खाली क्वोट करतो:
मी पूर्ण नास्तिक आहे, पण कोणाला तू नवस का करतोस, देवळात का जातोस वगैरे विचारत नाही. मी साधारण बारावीत नास्तिक झालो. त्या नंतर ३-४ वर्ष मित्रांशी वाद वगैरे घालायचो ह्या विषयावर, तेंव्हा माझी भुमिका यनावालांसारखी असायची.
इतक्या भागाशी मी स्वतःला रिलेट करु शकणं असं म्हणणं त्यात आहे.
लोकांच्या मतांमधे नाक खुपसुन त्यांना अक्कल शिकवणे बंद केले. कदाचित यनावालांना ते शहाणपण यायचे आहे.
हा टोन मूळ प्रतिसादलेखकाचा आहे. त्याला माझा इलाज नाही. मी इथे असा टोन वापरीन की : यनावाला तरीही चिकाटीने हा विचार रुजवण्यासाठी पुन्हापुन्हा मांडत राहतात. त्यांनी त्यातून नेमका काय उपयोगी आउटकम उत्पन्न होणार आहे यावर पुनर्विचार करावा असं मला वाटतं. कदाचित नेमकी सहमतीची वाक्यं निवडून क्वोट केली असती तर बरं झालं असतं पण असो.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मारवा
अ
असंका गुरुवार, 12/03/2015 - 07:37 नवीन
म्हणजे तुमची मतं त्यांच्या मतांसारखीच आहेत. कधी काळी तुम्ही पण त्यांच्यासारखंच इतरांना आपलं मत पटवून द्यायचा प्रयत्न केलेला आहेत. काही कारणांनी अशी आवश्यकता आपणास नंतर वाटेनाशी झाली आणि तुम्ही ते प्रयत्न बंद केलेत. आपण जे केलेत ते आपल्या मते शहाणपणाचे आहे. (यापेक्षा वेगळे वागणे म्हणजे हे शहाणपण यायचे असणे!!) म्हणून आता तुम्ही, ते जे करत आहेत त्यापासून त्यांनाही परावृत्त करायचा प्रयत्न करत आहात. आपल्या भूमिकेबद्दलच्या माझ्या आकलनात काही चूक असेल तर कृपया सांगा.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रसाद१९७१
प
प्रसाद१९७१ गुरुवार, 12/03/2015 - 07:50 नवीन
म्हणजे तुमची मतं त्यांच्या मतांसारखीच आहेत. कधी काळी तुम्ही पण त्यांच्यासारखंच इतरांना आपलं मत पटवून द्यायचा प्रयत्न केलेला आहेत. काही कारणांनी अशी आवश्यकता आपणास नंतर वाटेनाशी झाली आणि तुम्ही ते प्रयत्न बंद केलेत. आपण जे केलेत ते आपल्या मते शहाणपणाचे आहे.
आवश्यकतेचा प्रश्न नाही, मला माझी चूक लक्षात आली., मला हे लक्षात आले / पटले की प्रत्येकाला ज्याची त्याची मते / धारणा बाळगायचा हक्क आहे. आपण जजमेंटल होणे चुकीचे आहे. प्रत्येकाला आनंद / समाधान / शांतता शोधायचा हक्क आहे आणि ते मिळवायचे मार्ग पण ज्याचा त्यानी ठरवायचा आहे. ह्या प्रकारात कोणीच बरोबर किंवा चुक नाहीये.
म्हणून आता तुम्ही, ते जे करत आहेत त्यापासून त्यांनाही परावृत्त करायचा प्रयत्न करत आहात.
त्यांच्या लिखाणाला विरोध करतोय कारण ते सर्वांना ऑफेंड करतायत. आणि कीतीही जनरल आणि गोलगोल लिहीले तरी ती वैयक्तीक टीकाच होत आहे. त्याची सुरुवात ते करतायत म्हणुन मी प्रतिसाद लिहीतो आहे. मी स्वताहुन यनावालांच्या वागण्या-बोलण्यावर धागा काढत नाही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: असंका
ब
बोका-ए-आझम Wed, 12/02/2015 - 17:11 नवीन
इच्छामटणाचा धागा मस्त होता राव! त्यात काही addition करा की.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रसाद गोडबोले
D
DEADPOOL गुरुवार, 12/03/2015 - 09:01 नवीन
Religion is like a duck!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रसाद गोडबोले
स
सतिश गावडे Tue, 12/01/2015 - 18:57 नवीन
वल्ली सरांना जाऊ दया भुलेश्वरला. तुम्हीच या सार्‍या प्रश्नांची उत्तरे देणारा एक छानसा लेख लिहा अशी मी आपणांस विनंती करतो.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रसाद गोडबोले
प
प्रचेतस Wed, 12/02/2015 - 02:21 नवीन
प्रगो सर तुम्ही देव आणि वैदिक साहित्य यांची गल्लत करत आहात असं वाटतं. मी दर्शने वाचलेली नाहित पण ऋग्वेद थोडासा वाचला आहे. ऋग्वेदाचं सातवं मंडल निव्वळ इतिहास आहे असे आमचे स्पष्ट मत आहे. बाकी देव (इंद्र, मरुद्गण,वस,, अश्विनीकुमार) आणि भगवान (ब्रह्मा, विष्णू, महेश) ह्या संकल्पना वेगवेगळ्या आहेत. देवांना मानवी भावभावनांचा स्पर्श झालेला आढळून येतो तर भगवान ह्या सर्वांच्या पार असतेत. वेदकालीन साहित्यात तत्कालीन काळाच्या अनुशंगानेच माहिती आलेली आढळते. अवेस्ता वेदांच्या उलट असल्याचे तुम्हास माहीत असेलच. तेव्हा हे सर्व धर्मग्रंथ, वेद हे इतिहास, बरीचशी अतिशयोक्ती आणि तत्कालीन समाजधारणा एकत्रित करून त्यावर रचलेल्या अप्रतिम साहित्यकृती आहेत हे तुम्ही लक्षात घ्या. बाकी गावडे सरांप्रमाणेच तुम्ही तुमच्या उपरोक्त प्रश्नांवर लेख लिहावा अशी आमचीही आग्रहाची मागणी.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रसाद गोडबोले
आ
आदूबाळ Tue, 12/01/2015 - 17:30 नवीन
बास की राव आता...
  • Log in or register to post comments
अ
अभिजित - १ Tue, 12/01/2015 - 17:36 नवीन
तोच तोच मुद्दा परत परत मांडण्यात काय अर्थ आहे ? मिपा वरचे लोक पहुचे हुए लोग आहेत. दोन्ही बाजूचे. त्या मुळे तुमचे लेख वाचून इथे कोणाचेही काही हि प्रबोधन होणार नाहीये. तुमची शक्ती इकडे वाया घालवू नका. रिकामा न्हावी भिंतीला तुंबड्या लावी !!
  • Log in or register to post comments
र
राही Tue, 12/01/2015 - 19:00 नवीन
रिकामा न्हावी भिंतीला तुंबड्या लावी !! हे वाक्य आवडले नाही. ते पुन्हा पुन्हा लिहितात, टीकाटिंगल (प्रतिवाद नव्हे) होऊनही संयतपणे लिहितात यात त्यांचा काहीतरी हेतु असेलच ना. आणि ही टीकाटिंगल त्यांनी मनावर घेतलेली नाही हेही स्पष्ट आहे ना? एखादा विषय पुन्हा पुन्हा बोर्डावर येणे हे इथे नवीन आहे का? आणि इथे लिहिलेल्या इतर लेखांमुळे नेहमीच प्रबोधन होत असते का? आस्तिक-नास्तिक, शाकाहार-मांसाहार, मराठी-इंग्लिश, भारत-पाकिस्तान-काश्मीर, गांधी, आंबेडकर या विषयांवर मराठी आंतर्जालावर- यात मिपा आलेच, अनेकदा लिहिले गेले आहे. म्हणून जालीय नवनवी पिढी या विषयांवरचे लेखन थांबवते का? 'तुम्ही इथे लिहू नका' असे वेगळ्या शब्दांत सुचवणे आवडले नाही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अभिजित - १
ब
बिपिन कार्यकर्ते Wed, 12/02/2015 - 05:28 नवीन
संपूर्णत: सहमत. काल प्रतिसाद वाचून असेच काहीसे वाटले. तुम्ही नेमके मांडले.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: राही
र
राही Wed, 12/02/2015 - 05:38 नवीन
धन्यवाद बिका, केवळ म्हणून की, निषेध जागच्या जागी नोंदवला नाही तर साय्लेंट मेजॉरिटीला काही अर्थच राहात नाही. केवळ म्हणून.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: बिपिन कार्यकर्ते
ब
बिपिन कार्यकर्ते Wed, 12/02/2015 - 05:46 नवीन
याच भावनेतून बरेच वेळेस प्रतिसाद देतो. मग कधीकधी अरण्यरूदनाचा कंटाळा येतो म्हणून टंकलेलं डिलीट करून टाकतो. काल तर टंकलंही नव्हतं. तुम्ही नेमकं मांडलंत म्हणून मम म्हणायला आलो.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: राही
स
स्पा Wed, 12/02/2015 - 07:23 नवीन
ओह आय सी बी खा
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: बिपिन कार्यकर्ते
अ
अत्रुप्त आत्मा Wed, 12/02/2015 - 11:30 नवीन
ओह आय सी बी खा
Image removed. आला रे आला पांडु आला! Image removed.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्पा
प
प्रचेतस Wed, 12/02/2015 - 11:33 नवीन
पांडु आला की बुवा पण आला. =))
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अत्रुप्त आत्मा
अ
अत्रुप्त आत्मा Wed, 12/02/2015 - 11:51 नवीन
हलकट जळू Image removed.आगोबा! Image removed.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रचेतस
प
प्रचेतस Wed, 12/02/2015 - 11:53 नवीन
आम्ही कशाला जळू तुम्हीच पांडू अला तर (त्याच्या) पाठीमागे पळू --बुवेश यमकजुळवी.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अत्रुप्त आत्मा
अ
अत्रुप्त आत्मा Wed, 12/02/2015 - 12:02 नवीन
Image removed. आगोबाधडकूरानडुक्कर!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रचेतस
ब
बॅटमॅन Wed, 12/02/2015 - 11:33 नवीन
असा सगळा प्रकार झाला तर
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: बिपिन कार्यकर्ते
ब
बिपिन कार्यकर्ते Wed, 12/02/2015 - 12:06 नवीन
अय पोरायहो! आज काय माझा नंबर काय? =))
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: बॅटमॅन
म
मारवा Wed, 12/02/2015 - 11:57 नवीन
निषेध जागच्या जागी नोंदवला नाही तर साय्लेंट मेजॉरिटीला काही अर्थच राहात नाही. केवळ म्हणून. निषेध नोंदवण्याची निकड लक्षात आणुन देण्यासाठी धन्यवाद ! पुर्णपणे सहमत आहे यनावाला विरोधी विचार मांडत आहे जे आवश्यक आहे. सतत एकांगी विचारांचा मारा झाल्याने विरोधी विचार जणु अस्तित्वात नाहीच अशी काहीशी धारणा तयार होते. कम्युनिस्ट शासनात काही ठीकाणी जसं विरोधी मत व्यक्त करणंच फार मोठं पाप मानल जायच अस काहीसं वातावरण निर्माण करणं फार चुक आहे. हे विचार बीजपेरणी या द्रुष्टीने महत्वाचे आहेत. एक विरोधी विचार मनासमोर आल्यावर जरी त्याला बळजबरीने विना तर्क भावनिकतेने च उडवुन लावला तरी तो कुठेतरी अंतर्मनात खोलवर जाऊन रुजलेला असतोच. तो नंतर अनुभव चिंतन आदीत पुन्हा उफाळुन वर येत असतो. विचार-बीज रुजवणं महत्वाचं ते काम यनावाला उत्तम संयत शैलीत करत आहेत. त्यांना प्रतिवाद न करता सतत व्यक्तीगत हल्ले करण्यातुन तो त्यांचा विचार कीती आतपर्यंत रुजलाय व अस्वस्थ करतोय. हे दिसुन येत आहे. पुर्वीचे प्रतिवाद काही किमान काही तरी मुळ मुद्द्याच्या जवळपास तरी होते. आता तर एक नविनच असंबद्ध कीती असावा प्रतिसाद याचा एकेक उच्चांक बघायला मिळतोय. यनावाला यांना दिल्या जात असलेल्या व्यक्तीगत व असंबद्ध प्रतिसादांचा निसंदिग्ध निषेध नोंदवतो. यनावाला तुम्ही लिहीत रहावे ही विनंती.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: राही
य
यनावाला Wed, 12/02/2015 - 17:03 नवीन
मारवाजी लिहितात,
"हे विचार बीजपेरणी या दृष्टीने महत्वाचे आहेत. एक विरोधी विचार मनासमोर आल्यावर जरी त्याला बळजबरीने विनातर्क भावनिकतेनेच उडवुन लावला तरी तो कुठेतरी अंतर्मनात खोलवर जाऊन रुजलेला असतोच. तो नंतर अनुभव चिंतन आदीत पुन्हा उफाळुन वर येत असतो........त्यांचा प्रतिवाद न करता सतत व्यक्तीगत हल्ले करण्यातुन तो त्यांचा विचार कीती आतपर्यंत रुजलाय व अस्वस्थ करतोय.हे दिसुन येत आहे."
हे अगदी खरे आहे हे दिसतेच. धन्यवाद मारवाजी. तुम्ही केलेले विश्लेषण मूलभूत आणि मार्मिक आहे. तुम्हाला या विषयाचे नेमके आकलन झाले आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मारवा
स
संदीप डांगे Wed, 12/02/2015 - 17:10 नवीन
आम्हालाही झालेच आहे हो! स्वमतांध दांभिक यापेक्षा जास्त विचार करत नाहीत ते. तुमच्या मनातले आम्ही पेरेलेले विरोधी विचार कधी उफाळून वर येतील आणि त्याचा आपण योग्य तो प्रतिवाद कराल याची वाट पाहतोय.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: यनावाला
P
pacificready Wed, 12/02/2015 - 08:11 नवीन
>>>>> जालीय नवनवी पिढी खरंय. शालेय अभ्यासक्रमासारखं नवीन सदस्याना एक एक टॉपिक देऊन अनुषंगानं येणारे तेच विषय frequently asked questions म्हणून एका सामान्य माहिती आणि उत्तरांसह (उत्तर काय असावं याबाबत अनेक पर्याय असू शकतात पण तिथं एक विषयाला सुसंगत उत्तरांचा साठा तयार होईल) दिले गेले पाहिजेत. या व्यतिरिक्त आणखी काही प्रश्न तिथंच उपस्थित व्हावेत त्याची उत्तरं देता यावीत. नवीन सदस्यांना नवीन वाचकांना आपल्या डोक्यात आलेला विषय हा आपल्यालाच प्रथम सुचलेला आहे असा समज असतो. कधीतरी थोडा मोठेपना वाटत देखील असतो. सात आठ वर्षातले चर्चान्चे पॅटर्न बघता प्रत्येकाला आपल्याच विचारात काही बदल झालेले समजून येतील. ठामपणं एखाद्या गोष्टीचं समर्थन करणारा विरोधक झालेला असू शकतो. आणि उलट देखील.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: राही
प
प्रसाद१९७१ Wed, 12/02/2015 - 12:09 नवीन
म्हणून जालीय नवनवी पिढी या विषयांवरचे लेखन थांबवते का?
नव्या पिढीनी लिहीले तर चालेल ना, पण इथे पुराणकाळातील आजोबा त्याच त्याच जिलब्या नव्या जोमाने पाडतायत. वर सर्वांना त्या आवडल्याच पाहिजेत असा अट्टाहास पण आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: राही
श
शब्दबम्बाळ Wed, 12/02/2015 - 22:08 नवीन
लेखकाच्या नावाची खिल्ली उडवणे, त्याच्यावर वैयक्तिक टिप्पणी करणे हे प्रकार हास्यास्पद आणि बालिश आहेत! (माझे हेच मत मोदींना फेकू, राहुल ला पप्पू आणि इतर नावे पडणार्यांच्या बाबतीतही आहे, उगाच तुम्हालाच बोलतोय असे नाही) जर तुमच्याकडे प्रतिवाद करायला मुद्दे असतील तर त्यावर बोला, संदर्भ द्या! बाकी 'US जे मानतो ते आम्ही पण मानणार' किंवा 'आधी "त्यांना" सांगा मग आम्हाला' हे असली वाक्य बिनकामाची आहेत. या लेखात तरी त्यांनी आस्तिक असलेल्या लोकांना मूर्ख महामूर्ख म्हटलेले दिसले नाही मग हा मुद्दा इथे का यावा?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अभिजित - १
ट
ट्रेड मार्क Wed, 12/02/2015 - 22:22 नवीन
मला वाटलं मिपा वरील आयडी आहे. क्षमा असावी यनावाला आणि धन्स शब्दबम्बाळ. नावाची खिल्ली उडवायला माझा पण विरोध आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: शब्दबम्बाळ
र
राही गुरुवार, 12/03/2015 - 05:39 नवीन
बालिश. फेकू, पप्पू या बाबतीतही तेच मत.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: शब्दबम्बाळ
म
मारवा गुरुवार, 12/03/2015 - 15:18 नवीन
संपादक मंडळाचा अत्यंत आभारी आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: शब्दबम्बाळ
ग
गॅरी ट्रुमन Tue, 12/01/2015 - 17:50 नवीन
जगप्रसिद्ध नास्तिक रिचर्ड डॉकिन्स म्हणतात, "आपल्या बाळाला देवा-धर्माच्या संस्कारांचे विष आई स्वमुखातून पाजते. त्याचा परिणाम आयुष्यभर टिकू शकतो."
मजाच म्हणायची. एक गोष्ट समजत नाही.या नास्तिक लोकांना आपण नास्तिक असल्याचा इतका अभिमान का असतो?या असल्यांच्या अभिमानापुढे अमुक जातीत किंवा धर्मात जन्माला आल्याचा अभिमान धरणाऱ्या हजार लोकांचे अभिमान कमीच पडतील. मला वाटत होते की आस्तिक किंवा नास्तिक असणे ही पूर्णपणे वैयक्तिक गोष्ट आहे. एखाद्या वैयक्तिक गोष्टीसाठी माणूस जगप्रसिध्द वगैरे होतो?
  • Log in or register to post comments
म
मारवा Wed, 12/02/2015 - 12:05 नवीन
एखाद्या वैयक्तिक गोष्टीसाठी माणूस जगप्रसिध्द वगैरे होतो? अभिमान बाळगणे चुकच या तुमच्या मुद्द्याशी पुर्णपणे सहमत आहे. आस्तिक वा नास्तिक वा कोणती विचारधारा असल्याचा अभिमान बाळगणे चुकच आहे यात काहीच शंका नाही. आता ते रीचर्ड डॉकीन्स जगप्रसिध्द नास्तिक म्हणत आहेत ते अशासाठी की रीचर्ड डॉकीन्स एक शास्त्रज्ञ म्हणुन एक अनेक विख्यात ग्रंथांचा लेखक म्हणून अनेक जाहीर वाद विवादांत विशीष्ट विचारसरणीच्या बाजुने मते मांडण्यासाठी खरोखरच प्रसिद्ध आहे. ते अ‍ॅज अ मॅटर ऑफ फॅक्ट मांडले तर गैर काय ? ती नुसती वैयक्तीक बाब त्याच्यासाठी नाही तो एक वैचारीक लढा आहे. जो तो अनेक वर्षांपासुन लढतोय.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: गॅरी ट्रुमन
ट
ट्रेड मार्क Tue, 12/01/2015 - 17:57 नवीन
इतर धाग्यांवरील प्रतिसादांवर प्रतिवाद न करता डायरेक्ट नवीन धागा. याला पण उत्तर द्या की जरा. परत तुम्ही संस्कार आणि प्रथा यांची सरमिसळ करताय. कुठल्या प्रथा पाळायच्या किंवा नाही हे संस्कारातून शिकता येतं. देवाला नमस्कार करायचा की नाही हे वैयक्तीक आहे. पण पूर्णपणे कर्मकांडांच्या मागे लागू नये हेही तितकाच खरं. मुलांना संस्कार देऊ नयेत असं आपलं म्हणणं नसावं अशी आशा करतो. आत्ता आपल्याला माहीत असलेलं विज्ञान हे परिपूर्ण आहे अशी आपली समजूत आहे का? डार्विनने सिद्धांत मांडला त्यावर आपण अजून विश्वास ठेवून चाललोय. पण त्यालाही प्रतिवाद आहेतच. ज्ञानाच्या क्षेत्रातून ईश्वराची हद्दपारी झाली म्हणताय पण म्हणून मानवाच्या मनातून कशी होईल? यादृच्छिक उत्परिवर्तन (रॅंडम म्युटेशन ) आणि अयादृच्छिक नैसर्गिक निवड (नॉन रॅंडम नॅचरल सिलेक्शन) हे तत्व फक्त इतके जैववैविध्य कसे आहे हे सांगते. का आहे कसे झाले हे सांगते का? का सगळी माणसे एकसारखी नाहीत याचे स्पष्टीकरण आहे का? सध्या चेन्नई मध्ये पडत असलेला तुफान पाऊस कश्यामुळे पडतोय ते माहीत आहे का? इतर नैसर्गिक उत्पात जे होत आहेत ते खरंच कश्यामुळे होतात आणि ते थांबवायचं सामर्थ्य आपल्यात आहे का? जसे तुम्ही फक्त नास्तिक लोकांची उदाहरणे देताय त्याप्रमाणे आस्तिक लोक पण आहेतच. सगळेच आस्तिक फक्त कर्मकांड करत बसतात का? का आस्तिकांच्यातले १०% लोक पण उच्चशिक्षण घेतलेले नाहीत?
  • Log in or register to post comments
न
निराकार गाढव Tue, 12/01/2015 - 18:22 नवीन
जल्ला समदं बरोबर वाटतंय... ! Image removed.
  • Log in or register to post comments
ग
गॅरी ट्रुमन Wed, 12/02/2015 - 08:12 नवीन
बाकी सगळं सोडा हो. पण तुम्हाला इथे परत बघून प्रचंड आनंद वाटला. येत रहा मधूनमधून.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: निराकार गाढव
प
प्रसाद गोडबोले Wed, 12/02/2015 - 08:22 नवीन
+१ अगदी हेच म्हणतो !
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: गॅरी ट्रुमन
ब
बोका-ए-आझम Wed, 12/02/2015 - 17:13 नवीन
निरवतापाच्या जत्रेतून सवड मिळाली का? लईच मेघविव्हळ होता बघा तुम्ही!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: निराकार गाढव
म
मांत्रिक Tue, 12/01/2015 - 18:34 नवीन
दुसरा म्हणजे विश्वनिर्माता, निर्गुण, निराकार ईश्वर. त्याने केलेल्या नियमांनुसार विश्व चालते. विश्वरहाटीत तो कोणतीही ढवळाढवळ करीत नाही सर खरंच सांगा, हायपोथेसिस किंवा सिंपल एन्युमरेशन या वैज्ञानिक पद्धतीपण हेच तत्व गृहित धरतात की. मी तुमच्या पहिल्या लेखापासून तुम्हाला हाच प्रश्न विचारत आलोय. पण तुम्ही काय उत्तरच देत नै सर!
  • Log in or register to post comments
स
संदीप डांगे Tue, 12/01/2015 - 18:36 नवीन
शिक्षक उत्तर देत नसतात. फक्त प्रश्न विचारतेत...
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मांत्रिक
व
विवेक ठाकूर Tue, 12/01/2015 - 18:40 नवीन
इथेच तर थिअरम मार खातो. कारण मग रिग्रेशननी : `नियम करणार्‍याला कुणी निर्माण केलं' असा प्रश्न केला की खेळ खलास!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मांत्रिक
प
पगला गजोधर Wed, 12/02/2015 - 06:06 नवीन
Image removed.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: विवेक ठाकूर
व
विवेक ठाकूर Tue, 12/01/2015 - 18:35 नवीन
बाकी सगळं जाऊं दे. खुद्द आपण नेमके कश्यामुळे प्रकट झालो या गोष्टीचा कधी सखोल विचार करुन पाहा! आणि वाट्टेल तो शास्त्रज्ञ आणा घंटा उत्तर मिळणार नाही.
  • Log in or register to post comments
ट
टवाळ कार्टा Tue, 12/01/2015 - 21:02 नवीन
खिक्क....सोज्वळ प्रतिसाद
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: विवेक ठाकूर
र
राजेश घासकडवी Wed, 12/02/2015 - 14:14 नवीन
तुम्ही उत्क्रांतीविषयी काही वाचलेलं नाहीये का? अज्ञानाचं इतकं उघड प्रदर्शन करायला मी तरी लाजलो असतो बुवा. थोडं गूगललं तर ज्ञानाचं भांडार मिळतं. माणसाची उत्क्रांती कशी झाली... http://humanorigins.si.edu/education/intro-human-evolution https://en.wikipedia.org/wiki/Timeline_of_human_evolution उत्क्रांती म्हणजे काय? हे समजावून देणारे तर इतके संदर्भ आहेत की मी नुसतं गूगल सर्चचं पेज देतो आहे. https://www.google.com/search?q=what+is+evolution%3F&ie=utf-8&oe=utf-8
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: विवेक ठाकूर
स
संदीप डांगे Wed, 12/02/2015 - 14:23 नवीन
ह्यावर तर एक स्पेश्यल धागा पायजे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: राजेश घासकडवी
  • «
  • ‹
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • ›
  • »
मिसळपाव.कॉम बद्दल
  • 1आम्ही कोण?
  • 2Disclaimer
  • 3Privacy Policy
नवीन सदस्यांकरीता
  • 1सदस्य व्हा
  • 2नेहमीचे प्रश्न व उत्तरे
लेखकांसाठी
  • 1लेखकांसाठी मार्गदर्शन उपलब्ध
  • 2लेखन मार्गदर्शन
संपर्क
  • 1सर्व मराठीप्रेमींचे मनापासून स्वागत!
  • 2अभिप्राय द्या
  • 3संपर्क साधा
© 2026 Misalpav.com  ·  Disclaimer  ·  Privacy Policy मराठी साहित्य व संस्कृतीसाठी  ·  प्रवेश  |  सदस्य व्हा