Skip to main content
Skip to main content
✍ मराठी साहित्य, संस्कृती आणि लेखनाचे व्यासपीठ
प्रवेश करा | सदस्य व्हा
मिसळपाव
मिसळपाव मराठी साहित्य

Main navigation

  • मुख्य पान
  • नवे लेखन
  • कथा
  • कविता
  • चर्चा
  • पाककृती
  • पर्यटन
  • ललितकला
  • नवे प्रतिसाद

कधी थांबणार हा क्रूरपणा???????

श
श्रीगुरुजी
गुरुवार, 01/19/2017 - 19:39
🗣 282 प्रतिसाद
काय वेडेपणा चाललाय! सर्वोच्च न्यायालयाने बंदी घातलेली जालिकट्टू नावाची क्रूर प्रथा पुन्हा एकदा सुरू करावी यासाठी तामिळींचा जीव चाललाय. काही ठिकाणी बंदी झुगारून जालिकट्टू आयोजित करण्याचे प्रयत्न झाले. पण पोलिसांनी ते हाणून पाडले. तामिळनाडूचे मुख्यमंत्री ओ पनीरसेल्वम् यांनी तर केंद्र सरकारने सर्वोच्च न्यायालयाचा निर्णय झुगारून जालिकट्टू पुन्हा सुरू करण्याचा अध्यादेश काढावा अशी विनंती करण्यासाठी थेट दिल्ली गाठून पंतप्रधान मोदींची भेट घेतली. सर्वात वाईट भाग म्हणजे संगीतकार रहमान, माजी जागतिक बुद्धीबळ विश्वविजेता विश्वनाथन् आनंद याने सुद्धा जालिकट्टू पुन्हा सुरु करण्यासाठी पाठिंबा दिलाय. ही आमची अत्यंत जुनी परंपरा आहे, आम्ही ती चालू ठेवणारच, आमच्या परंपरेवर बंदी घालण्याचा अधिकार सर्वोच्च न्यायालयाला कोणी दिला अश्या आविर्भावात निदर्शने सुरू आहेत. जालिकट्टू तामिळींच्या जीवनमरणाचा प्रश्न झाला आहे. जुनी परंपरा, प्रथा इ. गोष्टी खर्‍या असल्या तरी असल्या प्रथेत मुक्या प्राण्याचा छळ होतोय त्याचं काय? ते बैल काय स्वतः यातना सहन करून तुमची करमणू़क करण्याकरता या जगात आलेत का? एका वाहिनीवर दाखवित होते. एका बैलाभोवती सातआठ लुंगीधारी उभे होते. त्यातला एकजण बैलाची शेपटी ओढून जोरात पिरगाळत होता. दुसरा एकजण शेपटी दाताखाली धरून चावत होता. अरे कशासाठी त्या बैलाला यातना देता? परंपरा आणि प्रथा म्हणून? ही कसली क्रूर परंपरा? मुक्या प्राण्याला यातना देऊन कसली आलीय करमणू़क आणि प्रथा? अंगात एवढी मस्ती असेल तर एकमेकांशी फ्रीस्टाईल कुस्त्या खेळा की. प्राण्यांचा छळ का करता? स्वतःच्या जिव्हालौल्यासाठी व करमणुकीसाठी मुक्या प्राण्यांना यातना देऊन त्यांचा छळ करण्याची प्रथा व परंपरा खूप जुनी आहे व जगात अनेक देशात ती अजून जिवंत आहे. स्पेनमध्ये बुलफाईट प्रकारात एका बैलाला गल्लीबोळातून पळविले जाते. अनेक जण बैलाच्या मागे पळून त्याला जखमी करायचा प्रयत्न करीत असतात. बैल पळताना बाजूला उभे असलेले बघ्ये बैलाला छोटे बाणाच्या आकाराचे लोखंडी भाले फेकून मारतात. अंगात ठिकठिकाणी भाले घुसलेला तो बैल शेवटी बुलफाईटच्या मैदानात येतो. तिथे तलवारी घेऊन तीनचार जण त्याला तलवारीने जखमी करतात. शेवटी मुख्य मॅटॅडोर येतो व जीवाच्या भीतिने आकांताने धावून थकलेल्या, तलवारीच्या वारांमुळे व अंगात घुसलेल्या भाल्यांच्या जखमांच्या यातनांनी कळवळणार्‍या बैलाचे मस्तक तो तलवारीच्या एका घावात घडावेगळे करतो. जमलेले हजारो प्रेक्षक या मुक्या प्राण्याच्या यातनामय कत्तलीचा आनंद लुटत असतात. मुक्या प्राण्याला इतक्या यातना देताना आनंद कसा मिळू शकतो? वेदनांनी कळवणार्‍या बैलाच्या वेदनांनी करमणूक कशी होऊ शकते? भारत देखील या घॄणास्पद प्रकारापासून दूर नाही. शेतीसाठी बैल वापरण्याआधी मोठ्या दांडक्याने बैलाचे वृषण चेचून भुगा करून टाकतात जेणेकरून तो गायीबरोबर आपले नैसर्गिक कृत्य करू शकणार नाही. माणूस त्याची नैसर्गिक उर्मीसुद्धा स्वतःच्या स्वार्थासाठी नष्ट करतो व तीसुद्धा अत्यंत वेदनादायक पद्धतीने. उर्मिला पवार यांच्या 'आयदान' पुस्तकात बैलाच्या खच्चीकरणाचे वर्णन दिले आहे. दांडक्याने वृषण चेचले जात असताना बैलाला किती यातना होत असतील. माणूस त्याला एवढ्या यातना का देतो? बैलाचे वृषण खच्ची करण्याचे काम करणार्‍या नराधमाचे वृषणही असेच चेचून काढले पाहिजेत म्हणजे त्याला त्या यातना कशा असतील ते कळेल. बैलगाडीला जोडण्यासाठी बैलांच्या तळपायात खिळे ठोकून नाल बसवितात. नाल बसविण्यासाठी आधी बैलाला खाली बसवून आडवे पाडतात व त्याचे चारही पाय बांधून मग खिळे ठोकून नाल बसवितात. नाल बसविताना बैलाच्या डोळ्यातून वेदनांनी पाणी वाहत असते. कशासाठी हा क्रूरपणा? मला कधी कधी वाटते की बैलांच्या तळतळाटामुळेच कदाचित शेतकर्‍यांची हलाखीची परिस्थिती असावी. आपल्याला यातना देणार्‍याला बैलांचे शिव्याशाप भोवत असतील. काही दिवसांपूर्वी कोल्हापूरमध्ये झालेली'पारंपारिक' मेंढ्यांची टक्कर दाखवित होते. जमलेले प्रेक्षक दोन मेंढ्यांच्या आपापसातील टकरीचा आनंद लुटत होते. दोन्ही मेंढे आपल्या पूर्ण ताकदीनिशी दुसर्‍याच्या कपाळावर जोरदार धडक मारत होते. दोघांनाही वेदना होत असणारच. कदाचित कपाळाची हाडेही मोडत असतील. आणि असल्या क्रूर प्रकाराचा प्रेक्षक आनंद लुटत होते. काही ठिकाणी कोंबड्यांची झुंज सुद्द्धा लावतात. या झुंजीत कोंबड्याच्या एका पायाला ब्लेडचा अर्धा तुकडा बांधलेला असतो जेणेकरून समोरच्या कोंबड्याचे रक्त निघेल. दोन्ही कोंबडे मूर्खासारखे एकमेकांशी लढाई करून जखमी होतात व माणसे आपली करमणूक करून घेतात. बैलगाडी शर्यत हा असाच एक क्रूर प्रकार. सुदैवाने सर्वोच्च न्यायालयाने या प्रकाराला सुद्धा बंदी घातली आहे. तरीसुद्धा बैलगाडी शर्यत पुन्हा सुरू करावी यासाठी महाराष्ट्रात जोरदार प्रयत्न सुरू आहेत. या शर्यतीतही बैलांना जोरात पळविण्यासाठी शेपटी पिरगाळणे, खिळा लावलेल्या चाबकाचे फटकारे लावणे असे क्रूर प्रकार केले जातात आणि वेदना होत असताना भीतिने बैल जोरात गाडी पळवितात कारण आपली उच्च प्रथा आणि परंपरा! नवसासाठी व धार्मिक परंपरेसाठी कोंबड्या, बकर्‍या कापणे हा प्राण्यांना यातना देण्याचाच एक प्रकार. हे बळी थांबावेत म्हणून संत गाडगेबाबांनी प्रबोधन करण्याचा खूप प्रयत्न केला. परंतु अजूनही हा प्रकार सुरूच आहे. मांग जातीत एखाद्याचे लग्न ठरताना किंवा त्याआधी काही वर्षे लग्नासाठी नवर्‍यामुलाच्या नावाने एक डुक्कर सोडले जाते. ऐन लग्नाच्या वेळी हे डुक्कर पकडून त्याला जिवंत जाळून त्याचे मांस खाल्ले जाते. जिवंत जळताना त्या डुकराला किती भयानक वेदना होत असतील. प्रथा व परंपरा या नावाखाली हे क्रूर प्रकार कायमच सुरू राहणार का? जिव्हालौल्यासाठी जिवंत प्राणी क्रूर पद्धतीने मारणे हे जगभर सर्वत्र केले जाते. कासव, शिंपले, बेडूक, खेकडे इ. प्राण्यांना जिवंतपणीच उकळत्या पाण्यात टाकणे, बदक/हंस इ. प्राण्यांची आत असलेली मान बाहेर काढण्यासाठी त्याच्या तोंडासमोर खाणे धरणे व खाणे खाण्यासाठी त्याने मान सरळ केल्यावर मानेवर घाव घालून त्यांना मारणे अशा क्रूर पद्धतीने हे प्राणी जिभेचे चोचले पुरविण्यासाठी मारले जातात. अरे प्राणी मारायचा असेल तर निदान त्या प्राण्याला भूल देऊन वीजेचा शॉक देऊन वेदनारहीत मरण तरी द्या. हालहाल कशाला करता? मुक्या प्राण्यांना प्रथा व परंपरेच्या नावाखाली आपल्या करमणुकीसाठी व जिव्हालौल्यासाठी वेदना, यातना देऊन त्यांचा छळ करणे व नंतर मारून टाकणे हे अत्यंत क्रूरकर्म आहे व या प्रकाराचा मला अतिशय संताप येतो. हे सर्व प्रकार तातडीने कायमस्वरूपी बंद व्हायला हवेत. सुदैवाने सर्वोच्च न्यायालय याविषयी सक्रीय असून या प्रकाराला कायद्याने बंदी घालण्यात येत आहे ही समाधानाची गोष्ट आहे.

प्रतिक्रिया द्या
73607 वाचन

💬 प्रतिसाद (282)
अ
अस्वस्थामा Mon, 01/23/2017 - 00:02 नवीन
सॉरी गुरुजी, पण परत एकदा गडबड दर्शवून देतो. दूधासाठी गाईंवर एकामागे एक जबरदस्तीने लादलेली मातृत्वं (आणि त्यासाठीचे जबरदस्तीचे संग इ.इ.) तुम्हाला मान्य आहेत आणि बैलाना चाप लावलेला (आजकाल पशुवैद्यकाद्वारे आयुष्यात एकदाच होणारं अनैच्छिक नसबंदीचं कार्य) मात्र तुम्हाला इतक्या वेदना देतो ? भूतदयेत पण सोईनुसार होणारे भुमिकाबदल गमतीशीर असतेत इन जनरल .. त्या लेखातली ही दोन वाक्ये पाहिली असतीलच,
If we truly care about the welfare of the cow, the best way to alleviate their pain is not to milk them, but rather to not continue breeding them.
आणि हे पण,
If one is buying milk with the belief that they need to be milked and this contributes to the cow’s welfare, one must also recognize that they are condemning a male calf to a beef, or more likely, veal farm. As previously stated, all animals in this system are economic commodities. When that cow stops producing milk, it is slaughtered. When the father of the calf stops producing sperm, it is slaughtered.
मोठमोठ्या डेरी फार्मवर गाईंना होणारे गोर्‍हे (खोडं) कुठं जातात आणि फक्त गाई म्हशीच कशा राहतात याचा कधी प्रश्न पडला असेल तर हे वरचं वाक्य त्याचं उत्तर आहे. (अरे हो, गाईंसारखे म्हशी आणि रेड्यांना पशुअधिकार नाहीत नै का. ते फक्त गाई असंच वाचावे मग. ;) )
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीगुरुजी
च
चिनार Mon, 01/23/2017 - 06:11 नवीन
एक मात्र खरे, 'भूतदया' हा सोयीचा आजार आहे मनुष्याचा... :-)
सहमत ! पण गुर्जी त्यातले नव्हे...लवकरच ते मिल्क पावडर वापरून तयार केलेले दूध वापरतील बहुतेक ..:-)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
R
Ram ram Sun, 01/22/2017 - 17:50 नवीन
मी वाट पाहतोय कधी भारताचा सिरीया, इराक अफगानिस्तान होइल अराजक येउन सिस्टीम उलथून पडेल. आर्थिक निकषावर नको तर जातीवर आधारितच आरक्षण यांना हवे आहे. मांसाहाराचे समर्थन करता तर प्राणी कापायला मुसलमान लागतो तुम्हाला, गाय विकणारा हिंदूच असतो कसायाला, दोष देतात मुसलमानांना. सगळे xx दुटप्पी.
  • Log in or register to post comments
श
शब्दबम्बाळ Sun, 01/22/2017 - 18:18 नवीन
च्यामारी! धागा लईच विंटरेस्टींग आहे! प्राण्यांवर क्रूरता, मांसाहार, जोडप्यांचे पुनरुत्पादन, गोवंश टिकवणे, कीटक नाशक फवारणी, PETA सदस्यत्व, चिंकी ची व्याख्या, पेस्ट कंट्रोल, चाप देणे या सारख्या गोष्टींवर चर्चा होऊन आता पार सीरिया, आरक्षण आणि जातीभेद अशा हक्काच्या गोष्टीपर्यंत आलीये कि!! :D माझा पण एक प्रश्न, मेलडी इतनी चॉकलेटी क्यू है??
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: Ram ram
स
संदीप डांगे Sun, 01/22/2017 - 18:52 नवीन
=)) =)) माझाही एक प्रश्न जोडून घ्या... काहे दिया परदेस...
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: शब्दबम्बाळ
फ
फेदरवेट साहेब Mon, 01/23/2017 - 03:13 नवीन
आमचा कसाई हिंदू आहे, मुसलमान कसाई हलाल पद्धतीने कापते, आम्ही ते खात नसतो शीख,हिंदू लोक खटका मटण खातात. ह्या पद्धतीत एका घावात शीर धडावेगळे होते. आता बोला. उगाच अकलेचा पिसारा फुलवू नये, नेमके अवयव उघडे पडतात.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: Ram ram
श
श्रीगुरुजी Mon, 01/23/2017 - 04:40 नवीन
http://www.thehindu.com/news/national/Jallikattu-verdict-spurred-a-flood-of-animal-right-cases-in-SC/article17078720.ece?homepage
  • Log in or register to post comments
फ
फेदरवेट साहेब Mon, 01/23/2017 - 04:50 नवीन
ए गुर्जी, दक्षिणेकडे डोक्यावर क्विंटल क्विंटल वजन ठेऊन ज्या मंदिरांच्या अन देवांच्या मिरवणुकी काढल्या जातात हत्तींवरून, त्या बाबतीत तुझं मत काय आहे रे भावसाहेब?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीगुरुजी
श
श्रीगुरुजी Mon, 01/23/2017 - 09:39 नवीन
http://www.loksatta.com/agralekh-news/supreme-court-on-tamil-nadu-jallikattu-1389726/ अत्यंत उत्कॄष्ट अग्रलेख! या अग्रलेखातील शब्दाशब्दाशी पूर्ण सहमत आहे. संस्कृती व परंपरेच्या नावाखाली जालिकट्टूसारख्या अमानुष प्रथेचे समर्थन करणार्‍या आंधळ्या समर्थकांच्या डोळ्यात गिरीष कुबेरांनी झणझणीत अंजन घातले आहे. _________________________________________________________________________ मोदी आणि त्यांचा भाजप हा समान नागरी कायद्याची भाषा करतो. या कायद्यात विविध धर्म, पंथ आणि जाती यांचे वैयक्तिक कायदे बाजूस सारून एकचएक कायदा सर्वाना लागू होणे अभिप्रेत आहे. जलिकट्टूसारख्या मुद्दय़ावर संस्कृतीनामक अजागळ संकल्पनेसमोर मान तुकवणारे हे सरकार यापुढे कोणत्या तोंडाने समान नागरी कायद्याचा आग्रह धरणार? क्षुद्र राजकीय स्वार्थासाठी जलिकट्टूसारख्या आदिम खेळाच्या पुनरुज्जीवनासाठी शहाणपणास तिलांजली देण्याच्या पंतप्रधान नरेंद्र मोदी यांच्या निर्णयाची तुलना राजकीय स्वार्थासाठी शहाबानो प्रकरणात सर्वोच्च न्यायालयाचा निर्णय बाजूस सारणाऱ्या राजीव गांधी यांच्या निर्णयाशीच होऊ शकेल. राजीव गांधी यांनी राजकारणासाठी मानवी प्रतिष्ठा नाकारली. मोदी यांनी याच दळभद्री राजकारणासाठी प्राण्यांच्या जिवास काही किंमत असते हे नाकारले. या दोन निर्णयांची तुलना केल्यास मोदी यांचा निर्णय अधिक पापकारी ठरतो. याचे कारण शहाबानो यांच्या निर्णयाविरोधात बोलण्यासाठी महिलांना आवाज तरी होता. बैलांना तो नसतो. तेव्हा ज्याला आपले मत मांडण्याचा अधिकार नाही त्याचे अधिकार सर्रास तुडवण्याच्या सरंजामी प्रवृत्तीचे मोदी हे प्रतीक ठरतात. त्यामुळे त्यांचा निर्णय अधिक धिक्कारार्ह आणि सुसंस्कृत समाजास मान खाली घालावयास लागणारा आहे. अर्थात विविध कारणांवरील दंगलीच्या निमित्ताने जी राजकीय व्यवस्था मानवी आयुष्यालाच कस्पटासमान मानते त्या व्यवस्थेकडून प्राण्यांच्या अधिकार रक्षणाच्या सुसंस्कृतपणाची अपेक्षादेखील करणे व्यर्थ, हे मान्य. परंतु या निमित्ताने राज्य ते केंद्र अशा सर्वच पातळीवर जे काही विधिनिषेधशून्यतेचे दर्शन झाले ते भीतिदायक म्हणावे लागेल. कोणत्याही सकारात्मक निर्णयासाठी या देशातील व्यवस्था इतक्या कार्यक्षमतेने निर्णय घेऊ शकते याचे एकही उदाहरण स्वतंत्र भारताच्या इतिहासात नाही. परंतु कोणाच्या तरी.. त्यातही मतांचा अधिकार नसलेल्या प्राण्यांच्या.. जिवावर उठणाऱ्या खेळाचे पुनरुज्जीवन व्हावे यासाठी २४ तासांत चेन्नई ते दिल्ली सर्व यंत्रणा एका सुरात नंदीबैलासारख्या माना डोलावू लागल्या हे निश्चितच व्यवस्थेविषयी घृणा निर्माण करणारे आहे. यातून निर्माण होणारे संभाव्य धोके पाहता या साऱ्याचा सविस्तर समाचार घेणे अगत्याचे ठरते. त्यासाठी जलिकट्टूच्या समर्थनार्थ जे काही दाखले दिले गेले त्याचा आधी विचार करावा लागेल. जलिकट्टू हा खेळ आहे, त्यात बैलांना क्रूर वागणूक दिली जात नाही, बैलाचे देशी वाण जपण्यासाठी तो खेळला जाणे आवश्यक आहे, तो तामिळ संस्कृतीचे प्रतीक आहे आणि म्हणून तो आमचा हक्क आहे, हे या संदर्भातील प्रमुख युक्तिवाद. ते सर्वथा फोल ठरतात. याचे कारण कोणत्याही खेळात क्रौर्याचा आधार घ्यावा लागत असेल तर मानवी संस्कृतीच्या उत्क्रांतीत त्याचे महत्त्व कमी व्हायला हवे. खेळ हे जीवनशक्तींना आवाहन करणारे आणि आव्हान देणारे असतात. बैलांच्या या खेळाबाबत हे असंभव ठरते. याचे कारण शास्त्रीयदृष्टय़ा हे सिद्ध झाले आहे की जोपर्यंत जगण्यास आव्हान दिले जात नाही तोपर्यंत बैलासारखा शांतताप्रिय प्राणी कधीही संघर्षांचा मार्ग निवडत नाही. सर्वोच्च न्यायालयाने या संदर्भातील आपल्या निर्णयात बैलाच्या मानसिकतेचा शास्त्रीय दाखला दिला आहे. हे आव्हान निर्माण झाले की त्यावर मात करणे वा पळून जाणे हे पर्याय बैल निवडतो. म्हणजेच लढणे ही काही त्याची नैसर्गिक प्रवृत्ती नाही. याचाच अर्थ माणूस त्यास अनैसर्गिकपणे लढण्यास भाग पाडतो. त्यासाठी त्याच्या डोळ्यात तिखटाची पूड टाकणे, मद्य पाजणे वा शेपटी पिरगाळणे असे अनेक पर्याय निवडले जातात. तेव्हा यास अहिंसो परमो धर्म हे तत्त्व पाळणाऱ्याचा.. निदान तसा दावा करणाऱ्यचा.. खेळ म्हणावे काय याचे उत्तर मोदी यांनी द्यावे. दुसरा मुद्दा देशी वाणाचा. ते जपण्यासाठी हाच एक मार्ग उपलब्ध आहे काय? या मार्गाने बैलाची प्रजननक्षमता वाढते या युक्तिवादावर फक्त मूर्ख किंवा सरकारी भक्तच विश्वास ठेवू शकतात. तो मान्य केला तर उद्या स्त्री समागमात अत्याचाराचा मार्ग निवडल्यास लैंगिक उद्दीपन अधिक होते हा युक्तिवादही सरकारने मान्य करावा. तिसरा मुद्दा संस्कृतीचा. संस्कृती म्हणजे जगण्याचा उत्सव. हा जीवनाधिकार अमान्य करण्यालाच जर आपण संस्कृती म्हणणार असू तर बामियानचे पुतळे उद्ध्वस्त करणे ही आमची संस्कृती आहे या तालिबानी युक्तिवादाचे काय? अफगाणिस्तान आणि तत्सम मागास प्रदेशांत स्त्रीवर कोणालाही संशय घेण्याचा अधिकार असून तसे झाल्यास भर चौकात तिला दगडांनी ठेचून मारण्याची प्रथा आहे. ती आमची संस्कृतीच आहे, असे संबंधितांचे म्हणणे मोदी सरकार कोणत्या तोंडाने नाकारणार? यातील शेवटचा मुद्दा संस्कृती आहे म्हणून ती पाळण्याचा आमचा अधिकार आहे हा दावा. या इतका बिनडोक आणि आडमुठा युक्तिवाद दुसरा कोणताच असू शकत नाही. तो तसा आहे हे सिद्ध करण्यासाठी संबंधितांच्या निर्वात विचार पोकळीस हे समजावून द्यावे लागेल की संस्कृती ही प्रवाही असते. ती स्तब्ध नसते. तेव्हा कालानुसार संस्कृती ही उत्क्रांत होत असते आणि या बदलत्या संस्कृतीचा अंगीकार करीत आपली जीवनशैली बदलणे म्हणजे सुसंस्कृतता असते. तेव्हा संस्कृतीला दगड समजून कवटाळत बसण्याचा उद्योग फक्त उभा करीत असतात. पूर्वी याच संस्कृतीत पती निधनानंतर पत्नीने सती जाण्याची प्रथा होती. ही संस्कृती आता यथार्थ ठरते काय? त्यानंतर विधवेस पुनर्विवाह बंदी होती आणि तिला केशवपन करून आलवणात आयुष्य आणि भावभावना गुंडाळून ठेवाव्या लागत असत. ती संस्कृती आपण आताही मान्य करणार काय? संस्कृतीत ज्या वेळी मनोरंजनाची साधनेच नव्हती त्या वेळी राजेरजवाडे प्राण्यांच्या झुंजी लावत. या संस्कृतीचे पालन आपण या काळातही करणार काय? तेव्हा संस्कृती आणि ती पालनाचा हक्क हा दावा निखालस अप्रामाणिकपणाचा ठरतो. मोदी सरकारने या अप्रामाणिकपणाची तळी उचलली आहे. तसेच या संदर्भातील दुसरा मुद्दा न्यायिक आहे. या खेळावर बंदी आणावी अशी मागणी प्राण्यांसाठी काम करणाऱ्या स्वयंसेवी संस्थेने नव्हे तर तामिळनाडू सरकारच्याच पशुकल्याण खात्याने केली होती, या बाबीकडे सध्या सोईस्कर दुर्लक्ष केले जात आहे. त्याचप्रमाणे सर्व क्रूरता वगळून या खेळाची प्रथा पाळली जाईल असे आश्वासन याआधी सर्वोच्च न्यायालयात तामिळनाडू सरकारने दिले होते आणि त्यानंतर नियमाधीन जलिकट्टूस न्यायालयाने मान्यता दिली होती. परंतु या कथित नियमाधीनतेतही नियमांचे सर्रास उल्लंघन झाले असाच निष्कर्ष न्यायालयाच्या समितीने काढला. मूळ जलिकट्टूत तो अभागी बैल आणि त्यास रोखण्याचा प्रयत्न करणारी एकच व्यक्ती अभिप्रेत असते. सध्याच्या जलिकट्टूत त्या अभागी बैलाला अनाडी जमावास तोंड द्यावे लागते. ते पाहून सर्वोच्च न्यायालयाने आपली मर्यादित परवानगी मागे घेतली आणि या ‘खेळा’वर बंदीचा निर्णय जाहीर केला. त्यास बगल देण्याचे पाप मोदी सरकारने केले. यास बिनकण्याच्या तामिळनाडू सरकारपेक्षा मोदी सरकार अधिक जबाबदार आहे. तामिळनाडूत शिरकाव करण्याच्या अतिक्षुद्र इच्छेपोटी त्यांनी हे केले उघड आहे. हाच विचार अन्य राजकीय पक्षांनीही केला. तसेच आपल्याकडील कचकडय़ाचे तृतीयपानी नाचरेही त्याच लायकीचे. त्यामुळे विश्वनाथन आनंद वा रजनीकांत वा कमल हसन यांच्या कृतीचे आश्चर्य नाही. विवेकाच्या आवाजास तोंड फोडणारी मेरिल स्ट्रीप यांच्या गावीही असणार नाही, हे उघड आहे. त्यामुळे हे बिनकण्याचे अन्य राजकीय पक्ष, व्यक्ती आणि मोदी यांचा भाजप यांत काहीही गुणात्मक फरक नाही, हे या निमित्ताने पुन्हा एकदा सिद्ध झाले. परंतु या त्यांच्या कृत्यामुळे काही अधिक गंभीर प्रश्न निर्माण होतात. ते मांडायला हवेत. भारतात अठरापगड धर्म आणि जाती आहेत. त्या प्रत्येकाच्या काही प्रथा, परंपरा आहेत आणि विविधतेतील एकता नामक भोंगळ संकल्पनेत त्या बांधल्या जातात. या संकल्पनांत हिंदू अविभक्त कुटुंब ही प्रथादेखील येते. या प्रथेचा आधार घेत या देशातील हिंदूंना प्रचंड प्रमाणावर करबचत करण्याची सोय आहे. या पाश्र्वभूमीवर मोदी आणि त्यांचा भाजप हा समान नागरी कायद्याची भाषा करतो. या समान नागरी कायद्यात विविध धर्म, पंथ आणि जाती यांचे वैयक्तिक कायदे बाजूस सारून एकचएक कायदा सर्वाना लागू होणे अभिप्रेत आहे. जलिकट्टूसारख्या मुद्दय़ावर संस्कृतीनामक अजागळ संकल्पनेसमोर मान तुकवणारे मोदी सरकार यापुढे कोणत्या तोंडाने समान नागरी कायद्याचा आग्रह धरणार? या देशातील मुसलमान, ख्रिश्चन आणि अर्थातच हिंदू हे आपापल्या संस्कृतीचे फणे काढून उभे राहिले तर फालतू खेळासमोर मान तुकवणाऱ्या मोदी सरकारला त्या प्रश्नांवरही माघारच घ्यावी लागेल. हा विचार या सरकारने केला असण्याची शक्यता नाही. क्षणिक राजकीय चमत्कारांसाठी दीर्घकालीन शहाणपणास तिलांजली देण्याचे आपले कसब या सरकारने वारंवार सिद्ध केले आहे. जलिकट्टू हे ताजे उदाहरण. परंतु या निमित्ताने संस्कृती की संविधान हा प्रश्न ऐरणीवर येऊ शकतो, हे भान सरकारला नाही. जे देश सुसंस्कृत संविधानापेक्षा संस्कृतीसमोर मान तुकवतात त्यांचे काय होते याचे अनेक दाखले आपल्या आसपास दिसतात. हे असेच सुरू राहिले तर आपलाही समावेश त्यांच्यात होण्याचा क्षण फार दूर नाही.
  • Log in or register to post comments
अ
अप्पा जोगळेकर Mon, 01/23/2017 - 10:16 नवीन
महाराष्ट्रात गोवंश हत्या बंदीचा कायदा आला तेंव्हा कोणी काय खावे हा वैयक्तिक प्रश्न आहे वगैरे बाता मारत त्याच्यावर टीका केली होती या साहेबांनी. बैल मारुन खाल्ला तर ती भूतदया, जलिकट्टू मधे पळवला तर कौर्य असे काही असावे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीगुरुजी
फ
फेदरवेट साहेब Mon, 01/23/2017 - 11:05 नवीन
कुबेरांसारखे दुटप्पी चालून जातात कारण त्यांच्या तथाकथित उच्च विचारांना स्वतःच्या सोयीनुसार डोक्यावर मिरवणारे अस्तित्वात आहेत. सहसा रोज शिव्यादानासाठी प्रातःस्मरणीय असलेले कुबेर मग विचारवंत असल्याचा साक्षात्कार होतो आणि शब्दाशब्दाला सहमती दर्शवली जाते. संधिसाधू पत्रकार संधिसाधू चाहते/विरोधक. हेच सत्य आहे, उगा कुबेरांना शिव्या देऊन काय उपयोग, माल विकला जातोय म्हणुन दुकान सुरु आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अप्पा जोगळेकर
स
संदीप डांगे Mon, 01/23/2017 - 11:20 नवीन
अगदी अगदी! हेच लिहिणार होतो...
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: फेदरवेट साहेब
ह
हतोळकरांचा प्रसाद Mon, 01/23/2017 - 12:25 नवीन
+१. अंजन कसले? जिथे कुठे मोदी ह्या शब्दाचा संबंध असेल तिथे ते नेहमी जे लिहितात तसेच लिहिले आहे. प्राणी भूतदया वगैरे सगळा कांगावा. शाहबानो आणि जलिकट्टू - काहींच्या काही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: फेदरवेट साहेब
अ
अस्वस्थामा Mon, 01/23/2017 - 11:49 नवीन
हा हा हा हा..
आंधळ्या समर्थकांच्या डोळ्यात गिरीष कुबेरांनी झणझणीत अंजन घातले आहे.
हे गुरुजी कुबेरांच्या लोकसत्तेतील अग्रलेखाबद्दल म्हणतायत ? हहपुवा. स्माइल्या लै मिसतोय राव.. :D
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीगुरुजी
स
संदीप डांगे Mon, 01/23/2017 - 11:58 नवीन
गुरुजी अडचणीचे प्रश्न सतत टाळत आहेत हे दिसतंय. फक्त जल्लीकटू मध्येच (कथित) अत्याचार होतो असे नाही. त्यामुळे खरोखर भूतदया दाखवायची असेल तर माणूस आणि इतर प्राणी यांच्यातले सर्वच्या सर्व संबंध संपुष्टात आणले पाहिजेत व त्याला विरोध केला पाहिजे. सिलेक्टीव विरोधाचे कारण? आधीही विचारले, परत विचारतो, तुमची भूतदयेची रेषा नक्की कुठे आहे?
  • Log in or register to post comments
फ
फेदरवेट साहेब Mon, 01/23/2017 - 12:11 नवीन
जलीकट्टूच्या मागच्या १० किंवा पार ५० वर्षाच्या इतिहासात किती बैल मेलेत ते त्यांनी सांगावे (माणसे काय क्रूर जिव्हालौल्य असलेली खुनशी श्वापदे असतात त्यांच्या मरणाला ठेवा बाजूला) . खुद्द जलीकट्टू मध्ये मेलेल्या बैलांपेक्षा जास्त बैल रोज भारतीय राज्य/राष्ट्रीय महामार्गांवर किंवा लोहमार्गांवर अनुक्रमे ट्रक लॉरी अन रेल्वेला धडकुन मरत असतील, बरं रस्ते मोटारगाड्या अन लोहमार्ग मानवाने आपल्या मतलबाकरता आविष्कार केलेले आहेत हे ही सर्वमान्य आहे. त्यातही मुक्या जनावराला रस्त्यावर हुंदडू नये किंवा लोहमार्गांवर जाऊ नये अशी काय अक्कल असणार बिचाऱ्याला ? गाड्या थांबवायची अक्कल ट्रक/रेल्वे चालकांना असते तरी ते ती वापरत नाहीत, क्रूर कुठले. तेव्हा अश्या वाहन/लोहरथचालकांना काय शिक्षा करावी हे सुद्धा गुरुजींनी सांगावे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
फ
फेदरवेट साहेब Mon, 01/23/2017 - 12:13 नवीन
जलीकट्टूच्या मागच्या १० किंवा पार ५० वर्षाच्या इतिहासात किती बैल मेलेत ते त्यांनी सांगावे (माणसे काय क्रूर जिव्हालौल्य असलेली खुनशी श्वापदे असतात त्यांच्या मरणाला ठेवा बाजूला) . खुद्द जलीकट्टू मध्ये मेलेल्या बैलांपेक्षा जास्त बैल रोज भारतीय राज्य/राष्ट्रीय महामार्गांवर किंवा लोहमार्गांवर अनुक्रमे ट्रक लॉरी अन रेल्वेला धडकुन मरत असतील, बरं रस्ते मोटारगाड्या अन लोहमार्ग मानवाने आपल्या मतलबाकरता आविष्कार केलेले आहेत हे ही सर्वमान्य आहे. त्यातही मुक्या जनावराला रस्त्यावर हुंदडू नये किंवा लोहमार्गांवर जाऊ नये अशी काय अक्कल असणार बिचाऱ्याला ? गाड्या थांबवायची अक्कल ट्रक/रेल्वे चालकांना असते तरी ते ती वापरत नाहीत, क्रूर कुठले. तेव्हा अश्या वाहन/लोहरथचालकांना काय शिक्षा करावी हे सुद्धा गुरुजींनी सांगावे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
फ
फेदरवेट साहेब Mon, 01/23/2017 - 12:14 नवीन
कृपया एक प्रतिसाद उडवून टाकावा हि नम्र विनंती
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: फेदरवेट साहेब
अ
अप्पा जोगळेकर Mon, 01/23/2017 - 12:13 नवीन
गुरुजी उत्तरे टाळत आहेत हे पटण्यासारखे नाही. त्यांच्याकडे खरोखरच उत्तर नाही असे असू शकते. ते नेहमी बीजेपीचे समर्थन करत असतात तरीही त्यांनी येथे बीजेपी विरोधाची भूमिका घेतली आहे. यावरुन तरी ते भूमिकेची भलामण करत आहेत, पक्षाची नाही असे म्हणता येईल. निदान ते 'गिरीश कुबेर' यांच्यासारखे दुतोंडी नाहीत. या लेखातील त्यांच्या 'अतिरेकी भूतदये'शी मी सहमत नाही हे पुन्हा नोंदवतो.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
फ
फेदरवेट साहेब Mon, 01/23/2017 - 12:18 नवीन
सहसा उत्तरे नसल्यावर(च) उत्तरे देणे टाळले जाते, असा माझा आपला एक अदमास आहे. ह्यात काही उणेअधिक वाटल्यास कृपया आम्हाला दुरुस्त करावे ही विनंती.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अप्पा जोगळेकर
स
संदीप डांगे Mon, 01/23/2017 - 12:42 नवीन
उगाच चर्चेला नसलेला रंग देऊ नका, इथे भाजप समर्थन किंवा विरोध कुठून आला, आप्पासाहेब? धागालेखकाचे फक्त ह्या धाग्यावर व्यक्त केले जात असेलेले मत मी चर्चेसाठी विचारार्थ घेत आहे. यापूर्वी श्रीगुरुजी कोणाची भलामण करत होते वा नाही याचा काहीही संबंध नाही. इथे गुरुजी चक्क सिलेक्टीव विरोध करत आहेत. आपल्या भूमिकेच्या समर्थनार्थ भन्नाट मते प्रकटत आहेत. मात्र इतर प्रश्नांवर त्यांच्याकडे उत्तर नाही हेच न पटण्यासारखे आहे. त्यांच्या याच धाग्यावरच्या सर्व प्रतिसादांतून ते जल्लिकट्टूवर तुफान टिका करत आहेत, तर त्यांच्या याच धाग्यावरच्या सर्व प्रतिसादांतून व्यक्त झालेली मते (प्राण्यांच्या इच्छेशिवाय होणारे व्यवहार) इतर ठिकाणी होणार्‍या प्राण्यांच्या वापर-अत्याचारावर सुद्धा लागू करावीत की नको एवढा प्रश्न आहे ज्याला त्यांनी सोयिस्कर बगल दिली, उदा. गायीचे दूध. माझा मुद्दा एवढाच आहे की गायीचे दूध तर हवे, म्हणजे गायी गाभण राहायला हव्यात, परत देशी गायीही संवर्धित केल्या पाहिजेत. गायी गाभण राहिल्या म्हणजे त्यांना काहीतरी बाळ होईलच की नाही? आता बाळ झालं म्हणजे ते एकतर गाय असेल वा बैल. तर मग अशा बैलांचे नक्की काय करावे? त्यांना शेतीची कामे देऊ नये, खच्चीकरण करु नये, स्पर्धेत खेळवू नये, कसायालाही विकू नये. मग नेमके काय करणे अपेक्षित आहे?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अप्पा जोगळेकर
श
श्रीगुरुजी Mon, 01/23/2017 - 16:01 नवीन
हा धागा माझ्यावर नाही. हा धागा संस्कृती, परंपरा इ. च्या नावाखाली चालणार्‍या जालिकट्टू नामक प्रकारात बैलांवर कसा अत्याचार होतो व त्यामुळे त्यावरील बंदी कशी समर्थनीय आहे याविषयी आहे. माझी भूतदयेची रेषा नक्की कोठे आहे किंवा माझा विरोध सिलेक्टिव्ह आहे का अजून कसा हा या धाग्याचा विषय नाही. मी कसा आहे याविषयी आपले महनीय विचार प्रदर्शित करायचे असतील किंवा माझ्या विचारांची चिरफाड करायची असेल तर त्यासाठी एक वेगळा धागा काढण्याचा पर्याय वापरता येईल.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
स
संदीप डांगे Mon, 01/23/2017 - 12:56 नवीन
पेटाच्या जल्लिकटूच्या संदर्भातल्या ह्या इन्वेस्टिगेशन रिपोर्टचे एकायुजरने केलेले पोस्टमार्टमः https://www.youtube.com/watch?v=coZvTRHt2m4&spfreload=10 युजर: I'm From Madurai, Avaniyapuram 0:04. हा युजर अवनियपुरम चा रहिवासी आहे. ज्याबद्दल रिपोर्टमधे दाखवले आहे. पुढे प्रत्येक सेकंदाला विडियोत काय दाखवले आहे व त्याचे स्पष्टिकरण दिले आहे. This Videos shows that PeTA doesn't has any knowledge about real jallikattu and how Tamil peoples worship their bulls. This 3 mins stupid video is just portraying few stupid human errors. 0:25 He is not participant, He is the owner of that bull and he is trying to guide that bull into playing arena. . 0:49 WTF, Each and every bulls are undergoes alcoholic test just before enter Vaadi vaasal (Holding Area), These guys trying to give some water. प्रत्येक बैल हा दारू पाजलेली नाही ह्याचे परिक्षण करुनच पाठवतात. ह्याठिकाणी ती माणसे बैलाला पाणी पाजत आहेत (तर पेटाने दारू पाजत आहेत असे म्हटले आहे.) . 0:59 They are just forcing bull into playing arena, without touching it physically how the hell your are able to do that. . 1:25 Dumb F*ck, they are just cutting the controlling rope from the bull and let it play freely. . 1:56 participant only awarded if he hold one on one against the bull, And if you know Tamil just listen commentary. . 2:23 These scene are from very rural area without any basic arrangement for jallikattu, If you just ban jallikattu all formers around South TN just release their decorated bulls in roads. Coz they don't have any other choices. I Know PeTA is just doing these kind of things against jallikattu for Money, I'm posting these for some dumb fu*ks who thinks this stupid video is real and don't know anything about culture of Tamils.
  • Log in or register to post comments
व
विशुमित Mon, 01/23/2017 - 13:20 नवीन
शेतकरी बैलाला आसुडाचा फटका कसे मारतात हे सुद्धा बहुतेक लोकांना माहित नाही. त्यांना वाटते अत्याचारच केला बैलावर.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
श
श्रीगुरुजी Mon, 01/23/2017 - 15:51 नवीन
एखाद्यावर अत्याचार होताहेत हे समजायला सारासार विवेकबुद्धी पुरेशी आहे. डोळ्यात माती किंवा तिखट फेकणे, शेपटी जोरात पिरगाळणे, शेपटी दातांनी चावणे, पायात खिळे ठोकून नाल ठोकणे, वृषण दांडक्याने ठेचून चेचून टाकणे किंवा वेदनादायी चाप लावणे इ. गोष्टी अत्याचार आहेत हे आसुडाचा फटका मारता येत नसला तरी समजते.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: विशुमित
श
श्रीगुरुजी Mon, 01/23/2017 - 15:56 नवीन
बैलांवर अत्याचार होतात हे अनेक चित्रफितीतून दिसत आहे. जालिकट्टू प्रकारामध्ये बैलांवर अत्याचार होतात हे सर्वोच्च न्यायालयात सिद्ध झाले आहे व त्यामुळेच सर्वोच्च न्यायालयाने त्यावर बंदी घातली आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
फ
फेदरवेट साहेब Tue, 01/24/2017 - 09:33 नवीन
सर्वोच्च न्यायालयात सिद्ध झाले आहे व त्यामुळेच सर्वोच्च न्यायालयाने त्यावर बंदी घातली आहे.
सुप्रीम कोर्टने घेतलेले सगळेच निर्णय शिरोधार्य मानायचे का?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीगुरुजी
ग
गामा पैलवान Mon, 01/23/2017 - 15:11 नवीन
लोकहो,
शहाबानो यांच्या निर्णयाविरोधात बोलण्यासाठी महिलांना आवाज तरी होता. बैलांना तो नसतो.
म्हणूनंच जणू गिकु नामक बैलोबाने आपला आवाज देऊ केला आहे. ;-) एव्हढा विनोदी लेख उद्धृत केल्याबद्दल श्रीगुरुजींचे आभार. आ.न., -गा.पै.
  • Log in or register to post comments
ज
जानु Mon, 01/23/2017 - 17:08 नवीन
एक पाकिस्तानी आहे हसन निसार तो तिथल्या काही लोकांबद्दल आणि राजकारण्यांबद्दल एक शब्द सतत वापरतो "भानामतीका कुनबा" शप्पथ खरय अगदी आपल्या देशाबद्दलही....
  • Log in or register to post comments
अ
अस्वस्थामा Mon, 01/23/2017 - 18:00 नवीन
स्वार्थासाठी शहाबानो प्रकरणात सर्वोच्च न्यायालयाचा निर्णय बाजूस सारणाऱ्या राजीव गांधी यांच्या निर्णयाशीच होऊ शकेल. राजीव गांधी यांनी राजकारणासाठी मानवी प्रतिष्ठा नाकारली. मोदी यांनी याच दळभद्री राजकारणासाठी प्राण्यांच्या जिवास काही किंमत असते हे नाकारले. या दोन निर्णयांची तुलना केल्यास मोदी यांचा निर्णय अधिक पापकारी ठरतो. याचे कारण शहाबानो यांच्या निर्णयाविरोधात बोलण्यासाठी महिलांना आवाज तरी होता. बैलांना तो नसतो. तेव्हा ज्याला आपले मत मांडण्याचा अधिकार नाही त्याचे अधिकार सर्रास तुडवण्याच्या सरंजामी प्रवृत्तीचे मोदी हे प्रतीक ठरतात.
मुस्लिम महिलांपेक्षा गोवंश श्रेष्ठ हे त्यांनी मान्य केल्याबद्दल खुश व्हा की राव. :)) (काही झालं तरी आपल्या विरोधातला (कोणीपण असु दे) म्हणून तो पापी/चूक अशी ओढून ताणून मांडणी करणार्‍यांचे खरंच कौतुक वाटते.) जल्लिकट्टू झाला न झाला आम्हाला कै फरक पडत नाही, पण त्यानिमित्ताने लोकांच्या कोलांट उड्या (कुबेरसाहेब धरुन) आणि वरुन 'काही विरोधाभासच नाही' अशी स्वतःचीच भलामण, असा डब्बलबार मनोरंजनाचा आनंद लाभला ब्वा.. :))
  • Log in or register to post comments
ग
गामा पैलवान Mon, 01/23/2017 - 18:07 नवीन
लोकहो, गिरीश कुबेर बैलोबा असूनही अशा कोलांट्या उड्या मारतात की बातच नको. ज्याच्यात हिंमत आहे त्याने कुबेरांचं वशिंड धरून दाखवावं! ;-) आ.न., -गा.पै.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अस्वस्थामा
ग
गणामास्तर Tue, 01/24/2017 - 06:28 नवीन
जल्लिकट्टू ला परवानगी मिळाल्यामुळे हापिसातल्या तमिळ सहकाऱ्याने कसलीशी फणस आणि खोबऱ्याची मिठाई आणली होती बनवून. मस्त होती चवीला, जरा जास्तचं गोड होती. बीफ बॅन आहे म्हणून नाय तर बैलचं आणणार होतो म्हणाला डब्यात :)
  • Log in or register to post comments
स
संदीप डांगे Tue, 01/24/2017 - 07:01 नवीन
=)) =)) =)) लै भारी... बीफ म्हण्जे एक्दमच... :-)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: गणामास्तर
प
पुंबा Tue, 01/24/2017 - 07:09 नवीन
जालीकट्टूबद्दल अधिक वाचताना समजलेले: या खेळात सहभागी होण्याचा अधिकार केवळ तथाकथीत उच्च जातींनाच आहे. दलित कुटुंबांतील तरूण युवक यात सहभागी होऊन आपले शौर्य(?) दाखवू शकत नाहीत.
  • Log in or register to post comments
स
संदीप डांगे Tue, 01/24/2017 - 07:16 नवीन
संदर्भ....???
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: पुंबा
प
पुंबा Tue, 01/24/2017 - 07:38 नवीन
http://www.livemint.com/Opinion/KHlDbsKmdzXxYpV7eoWw7K/Forget-cruelty-to-animals-Jallikattu-champions-casteism-and.html
इथे..
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: संदीप डांगे
प
पुंबा Tue, 01/24/2017 - 07:11 नवीन
रोमन साम्राज्यातील गुलामांच्या झुंजीआणि जालीकट्टू यात साम्य आहे असे वाटते का?
  • Log in or register to post comments
ग
गणामास्तर Tue, 01/24/2017 - 07:33 नवीन
अज्जीबात साम्य वाटत नाही. जल्लीकट्टू मध्ये सामील होणारे पब्लिक स्वेच्छेने सहभागी होत असते, त्यांची तुलना गुलामाशी होऊ शकत नाही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: पुंबा
श
श्रीगुरुजी Tue, 01/24/2017 - 09:46 नवीन
रोमन साम्राज्यातील गुलामांच्या झुंजीआणि जालीकट्टू यात साम्य आहे असे वाटते का?
थोडेसे साम्य आहे. झुंजीत भाग घ्यायचा का नाही हे ठरविण्याचे गुलामांना स्वातंत्र्य नव्हते. तसेच जालिकट्टूत भाग घ्यायचा का नाही हे ठरविण्याचे बैलांना स्वातंत्र्य नाही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: पुंबा
ग
गणामास्तर Tue, 01/24/2017 - 09:50 नवीन
तुम्ही बैल आणि मनुष्य समान मानता कि काय ?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीगुरुजी
श
श्रीगुरुजी Tue, 01/24/2017 - 10:01 नवीन
वेदनेची जाणीव, यातनेची जाणीव दोघांमध्येही समान आहे. दोघांनाही समान स्वरूपाच्या वेदना होतात.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: गणामास्तर
प
पैसा Tue, 01/24/2017 - 07:51 नवीन
काल टाईम्स नाऊ चॅनेलवर एक क्लिप दाखवली. त्यात जलिकट्टु समर्थक दंगेखोर रस्त्यावर दगडफेक आणि जाळपोळ करत होते. त्यांना पोलिस झोडून काढत होते. बातमीखाली कॅप्शन "why sarkari jalikattu" =)) =)) =))
  • Log in or register to post comments
श
श्रीगुरुजी Tue, 01/24/2017 - 10:03 नवीन
काल मद्रासमध्ये राडा झाला होता म्हणे. माझा एक मित्र मद्रासमध्ये काम करतो. त्याला घरी परत येताना रस्ते बंद असल्याने खूप त्रास झाला. यावर्षी जयललितांचा मृत्यु, चक्रीवादळ आणि आता जालिकट्टू यामुळे मद्रासमध्ये वाट लागली आहे. जालिकट्टू समर्थकांवर तो भयंकर चिडला होता. त्यांचे वर्णन त्याने culture vultures असे केले.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: पैसा
प
प्रकाश घाटपांडे Tue, 01/24/2017 - 07:54 नवीन
समाज जसा सुसंस्कृत होत जातो तशी त्याची क्रौर्याची लेव्हल कमी होत जाते शंभर दोनशे वर्षांपुर्वी असलेली सतीची प्रथा जो धर्माचा भाग होता ती आता निर्विवादपणे क्रूर वाटते
  • Log in or register to post comments
श
श्रीगुरुजी Tue, 01/24/2017 - 09:59 नवीन
'Jallikattu can't be played without torturing bulls' सर्वोच्च न्यायालयाने जालिकट्टूचा अभ्यास करून त्यात बैलांचा छळ होतो का नाही याचा वृत्तांत तयार करण्याची जबाबदारी मनोज ओसवाल यांच्यावर सोपविली होती. २०१०-२०१२ या तीन वर्षात तामिलनाडूतील वेगवेगळ्या ठिकाणांना भेट देऊन तिथे होत असलेल्या जालिकट्टूत सहभागी होऊन, प्रकाशचित्रे व चित्रफितींच्या सहाय्याने त्यांनी वृत्तांत तयार करून सर्वोच्च न्यायालयात सादर केला. या अमानुष प्रकारात बैलांचा छळ केला जातो असे स्पष्टपणे त्यांच्या निदर्शनास आले. त्यांनी जे पाहिले ते अत्यंत धक्कादायक होते. त्यावरच खालील वृत्त आहे. या वृत्तातील मोजके महत्त्वाचे उतारे चोप्य पस्ते केले आहेत.

'Jallikattu can't be played without torturing bulls'

The Supreme Court passed an interim order stating that certain steps must be taken for the event. The apex court ordered that bulls must not be beaten, there should be more space on both side of the game arena, before and after the event bulls must get adequate rest, there should be no beating or biting of bulls, no alcohol or drugs must be given to them, etc. These were the key measures that were introduced by the Supreme Court in 2009 under the TNRJA. When bulls come for a Jallikattu event, they are put in queues. They are made to stand for long hours. There is no water for them, and that is cruelty. When a bull reaches the Vaadivaasal (the entrance to the arena), he sees some 20,000 people shouting and dancing, which is very scary for him. Now, a bull, which is just two years old, does not want to go into the arena. He will do everything possible not to go in front of the crowd. This is where the cruelty starts. The bull does not want to go in front of the crowd and then they have to put chillies on his private parts to make him enter the game arena. I have photographed this and this is mentioned in the Supreme Court judgment too. They also make the bull drink alcohol and attack him with a sickle so that he feels that it is worse to stay in the Vadivassal and better to go in front of the crowd. Jallikattu cannot be played without torturing bulls. There are two reasons for it. The first reason is that the bull is scared. He is in a catch-22 situation. He wonders whether to sit quietly in the Vaadivaasal or go into the crowd. He would prefer to stay in the Vaadivaasal instead of facing 20,000 people. He doesn't want to come out. To force him to move out, something more painful and torturous needs to be done, to make the bull uncomfortable in the Vaadivaasal. That is the crux of the cruelty. In the Vaadivaasal, the bull is constantly tortured and therefore it runs into the game arena. This arena is a limited space. Everyone here jumps on the bull to take away the prize from the horns of the bull. These 20,000 people have not come to see the game, but to participate in it. That is the second problem. In such a situation, a bull can fall into the village well or get injured because someone takes out their knife and injures the bull.
  • Log in or register to post comments
श
श्रीगुरुजी Fri, 04/07/2017 - 19:45 नवीन
महाराष्ट्र सरकारने बैलगाडी शर्यत पुन्हा सुरू करण्याचा अत्यंत चुकीचा निर्णय घेतला आहे. आता पुन्हा एकदा मुक्या जनावरांचा छळ सुरू होणार आणि विक्रुत मानसिकतेचे प्रेक्षक त्याचा आनंद घेणार. कर्जमाफीच्या मागणीची धार कमी करण्यासाठी तर हा निर्णय घेतला असेल का?
  • Log in or register to post comments
प
पुंबा Sat, 04/08/2017 - 05:20 नवीन
श्रीगुरूजी, जालिकट्टू आणि बैलगाडा शर्यत या दोन्ही खेळांत समान छळ होतो का बैलांचा? माझ्यामते, नाही. शिवाय, बैलगाडा शर्यत ही सहभागी तरूणांसाठी धोकादायक नाही. जालीकट्टूत आजपावेतो शेकडो तरूण मृत्युमुखी पडलेत. जालिकट्टू ही मानसाच्या क्रूरतेची परिसीमा आहे. बैलगाडा शर्यतीचे तसे नाही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीगुरुजी
स
सतिश गावडे Sat, 04/08/2017 - 05:36 नवीन
>> शिवाय, बैलगाडा शर्यत ही सहभागी तरूणांसाठी धोकादायक नाही. काही वर्षांपूर्वी आमच्या गावी शर्यतीतल्या बैलगाडीतून खाली पडून एका तरुणाचा मृत्यू झाला होता. तो तरूण पेशाने शिक्षक होता.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: पुंबा
व
विशुमित Sat, 04/08/2017 - 07:24 नवीन
सरकारचा माझ्यासाठी चांगला निर्णय. कालच माझ्या एक खोंडाला ६५ हजार आणि दुसऱ्याला ४८ हजार रुपयाला मागितले आहेत. १.१५ लाखाचा उद्या सौदा होईल बहुतेक. बाकी सगळे प्राणी शर्यतीला जुंपलेलीच आहेत. चालायचं..!!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सतिश गावडे
क
कपिलमुनी Sat, 04/08/2017 - 10:02 नवीन
क्रिकेट सुद्धा तरूणांसाठी धोकादाय्क आहे. काही वर्षांपूर्वी फिल ह्यूजचा मृत्यू झाला होता
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सतिश गावडे
  • «
  • ‹
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • ›
  • »
मिसळपाव.कॉम बद्दल
  • 1आम्ही कोण?
  • 2Disclaimer
  • 3Privacy Policy
नवीन सदस्यांकरीता
  • 1सदस्य व्हा
  • 2नेहमीचे प्रश्न व उत्तरे
लेखकांसाठी
  • 1लेखकांसाठी मार्गदर्शन उपलब्ध
  • 2लेखन मार्गदर्शन
संपर्क
  • 1सर्व मराठीप्रेमींचे मनापासून स्वागत!
  • 2अभिप्राय द्या
  • 3संपर्क साधा
© 2026 Misalpav.com  ·  Disclaimer  ·  Privacy Policy मराठी साहित्य व संस्कृतीसाठी  ·  प्रवेश  |  सदस्य व्हा