Skip to main content
Skip to main content
✍ मराठी साहित्य, संस्कृती आणि लेखनाचे व्यासपीठ
प्रवेश करा | सदस्य व्हा
मिसळपाव
मिसळपाव मराठी साहित्य

Main navigation

  • मुख्य पान
  • नवे लेखन
  • कथा
  • कविता
  • चर्चा
  • पाककृती
  • पर्यटन
  • ललितकला
  • नवे प्रतिसाद

डाॅक्टरांची फी

स
स्वधर्म
Wed, 03/11/2015 - 11:02
🗣 429 प्रतिसाद
नुकतेच माझ्या मित्राच्या एका नातेवाइकाचे ह्रदयाची शस्त्रक्रिया झाली. बायपास सर्जरी! हे एक मेजर अाॅपरेशनच अाहे. पुण्यातल्या एका प्रसिध्द रूग्णालयात त्यांना ८ दिवस दाखल केले गेले व अाता ते नातेवाईक घरी अाले अाहेत. तब्येत सुधारत अाहे. सर्व काही अपेक्षेप्रमाणेच. बोलता बोलता मित्राला विचारले, की बील किती झाले? तो म्हणाला दोन लाख अठ्ठावन्न हजार रूपये. हे ठीकच! पण त्यातले डाॅक्टरांचे किती विचारल्यावर त्याने माहिती दिली की मुख्य डाॅक्टरांची फी ऐंशी हजार व सहाय्यक डाॅक्टरांची वीस हजार रूपये. मला जरी साधारण कल्पना होती, तरी ही एवढी डाॅक्टरांची फी ऐकून मी चाट पडलो. माझ्या कुटुंबातही एका वीस मिनीटांच्या शस्त्रक्रियेसाठी बारा हजार सर्जननी चार्ज केल्याचे अाठवले. मी त्याला थोडी अाधिक माहिती विचारल्यावर असे समजले की शस्त्रक्रिया साधारण अडीच तास चालली. नंतर रोज सकाळ-संध्याकाळ डाॅक्टर पेशंटला भेटून तपासत असत, व पुढील औषधे वगैरे सांगत. हा वेळ साधारणपणे पाच-दहा मिनिटे असे. सदर डाॅक्टरांच्या कौशल्याबद्दल वादच नाही. त्यांची जबाबदारीही फार मोठी अाहे. अाज हे अाणि असे महाकुशल डाॅक्टर जिथे पोहोचले अाहेत, ते सर्वसामान्य माणसाचं काम नाही हेही मान्य. पण म्हणून सहा ते अाठ तासांच्या कामाचे ऐंशी हजार रूपये, हे कुठेतरी अजब वाटतात. खासकरून समाजातल्या इतर लोकांचे मानधन पाहता. एखाद्याचा जीव वाचवणे ही फार मोठीच गोष्ट अाहे. पण सिटी बसच्या चालकानेही अापल्या कामात ब्रेक दाबायला किंवा बस वळवायला पाव सेकंदाचा उशीर केला, तर परिणाम तेवढेच गंभीर नाहीत का? त्याच्यावरही पन्नास-साठ लोकांचा जीव अवलंबून नाही का? यांचे अगदी मोठ्या शहरातले म्हटले तरी महिन्याचे वेतन किती असेल? मला वाटते साधारण २५ ते ३५ हजार रूपये. क्रिकेटर्स किंवा गाजलेले गायक हेही असेच महाप्रचंड मेहेनताना घेतात. तेही काही तास अानंद देतात अन् लाखो रूपये घेतात. पण एक फरक हा, की त्यांना मिळणारे मानधन हे अनेकांकडून (अक्षरश: लाखो लोकांकडून) थोड थोडे पैसे घेउन वसूल केले जाते. अतिकुशल बडे डाॅक्टर मात्र एकाच व्यक्तीकडून मोजक्या तासांची महाप्रचंड फी सर्रास वसूल करतात. अतिदुर्मिळ कौशल्य असलेल्यांनी जास्त मानधन घेणे यात चूक काहीच नाही, पण इथे काहीतरी न्याय्य (फेअर या अर्थाने) नाही असे वाटते. पुढे मी ते डाॅक्टर रोज किती, अाठवड्याला, महिन्याला किती शस्त्रक्रिया करत असतील वगैरे विचार करायला धजावलो नाही. - स्वधर्म

प्रतिक्रिया द्या
82348 वाचन

💬 प्रतिसाद (429)
म
मोदक Mon, 03/16/2015 - 13:38 नवीन
ज्यात जनतेचे हित महत्वाचे असते ती पवित्र सदरात येतात. मग येथेही डॉक्टरांचे सरसकटीकरण करता येणार नाही. हृदयरोगतज्ञ आणि मेंदूचे विकार वाले डॉक्टर सोडले तर बाकी सर्वप्रकारच्या आजारांना "स्पेशल उपचार" केले नाही तरी माणूस जिवंत राहू शकतो. उदा - पायाला दुखापत झाली आणि त्याचे पर्यावसन पाय कापण्यात झाले तरी काय फरक पडतो? शेकडो हजारो लोक हातापायांशिवाय जगत आहेतच की.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
क
काळा पहाड Mon, 03/16/2015 - 14:03 नवीन
तुम्ही डॉक्टर आहात का? की वकील? दुसरा प्रश्न हा अपमानास्पद रित्या विचारला गेला आहे याची कृपया नोंद घ्यावी. :) गंभीर दृष्ट्या विचार करता शेकडो हजारो लोक आहेत हा खरा प्रॉब्लेम आहे का? म्हणजे आपण या अफाट संख्येनं संवेदनाहीन होतो आहोत? जगात इतके बलात्कार होतात तर एका निर्भयाचा झाला तर काय फरक पडतो? जगात इतके मृत्यू होतात तर एकाचा अपघात झाला तर काय फरक पडतो? जगात इतक्या लोकांना वैद्यकीय उपचार मिळतच नाहीत आणखी काही जणांना नाही मिळाले तर काय फरक पडतो? काही जणांना वेदना होतात तर काय फरक पडतो? आपण "स्पेशल" गोष्टीबद्दल बोलतच नाही आहोत. आपण फक्त जिवंत ठेवण्याबद्दल बोलत नाही आहोत. आपण एका अशा गोष्टी बद्दल बोलतोय की ज्यामुळे दोन डॉक्टर्स हे देवांत गणले गेले (http://en.wikipedia.org/wiki/Ashvins). आपण एका अशा परंपरेबद्दल बोलतोय जिथे एका डॉक्टरने दुसर्‍यांसाठी आपले प्राण अर्पण केले (http://en.wikipedia.org/wiki/Dwarkanath_Kotnis). जिथे एका डॉक्टरने दुसर्‍यांसाठी आपलं आयुष्य अर्पण केलं (http://en.wikipedia.org/wiki/Prakash_Amte). इतर डॉक्टरांना ते कदाचित शक्य नसेल पण त्यामुळे आदर्श गोष्टी कशा बदलतील? युग बदललं म्हणून काळ्या प्रॅक्टीसेस ना राजमान्यता मिळाली असं कधी होतं का? भ्रष्टाचाराचं आणि नफेखोरीचं इतरांनी समर्थन करणं आणि एका शिक्षकानं समर्थन करणं यात फरक असायला नको का? माझा व्यवसाय हा 'धंदा' आहे असं म्हणणारा वैद्य, सैनिक, मंत्री आणि गुरू हा तिरस्करणीयच हवा, कारण त्याला तो करायला कोणी भाग पाडलं नव्हतं. बाकी वकीली आर्ग्युमेंट मध्ये जिंकालही कदाचित तुम्ही.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मोदक
म
मोदक Mon, 03/16/2015 - 14:22 नवीन
मी डॉक्टर नाही. वकीलही नाही. (हे उत्तर प्रांजळपणे दिले आहे, अपमानास्पद पद्धतीने बोललो तर तुमच्यात आणि माझ्यात काय फरक राहणार? किमान तो असावा म्हणून तुमच्या पायरीला खाली उतरत नाहीये असे समजा) :) बाकी वाढदिवसाच्या शुभेच्छा. मोठे झालात की परत धागा वर काढा. आपण बोलू मग. ********************** आजचा सवाल - अकारण आक्रस्ताळेपणा करणे हे मुद्दे संपल्याचे लक्षण समजावे काय? **********************
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
क
काळा पहाड Mon, 03/16/2015 - 14:32 नवीन
मोदकसाहेब, हलके घ्या असं सांगायला विसरलो. तुमच्या माझ्यात फरक आहे हे आधी कळालं असतं तर तुम्हाला उत्तर देण्याची 'हिमाकत' झाली नसती. तस्मात, क्षमस्व. विनोद करायचा एक (बहुधा अयशस्वी) प्रयत्न केला होता. असो. तुम्ही माझी पायरी दाखवून दिलीत हे बरं झालं. बाकी वाढदिवसाची भानगड कळाली नाही. तरी पण असोच.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मोदक
म
मोदक Mon, 03/16/2015 - 14:34 नवीन
अर्रर्र - मी पण नेमके तेच टंकायला विसरलो. असो. :)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
अ
असंका Mon, 03/16/2015 - 14:24 नवीन
न्यायाधीश पवित्र!! (काही शंका नाही. मान्य आहे ही गोष्ट.) पण "वकिल" म्हणलं की अपमान होतो!! वा!!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
अ
असंका Mon, 03/16/2015 - 13:40 नवीन
आणि खाजगी गुप्तहेर वगैरे? ;-)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
अ
असंका Mon, 03/16/2015 - 14:01 नवीन
खरं म्हणजे आपल्या वरच्या प्रतिसादातला शब्द अन शब्द एखाद्या हिर्‍या मोत्यापेक्षा कमी नाहिये. पण हे खालचं वाक्य मला फारच कोडयात टाकतंय..जरा कृपा कराल का विस्तार करण्याची-
आणि तुमचा फायदा करून घेण्यासाठी तुम्ही सरकारला कर देता.
याशिवाय जी पवित्र कार्ये वर आपण वर्णिली आहेत त्यात करासंबंधी नक्की काय तरतुदी आहेत तेही सांगणेचे करावे...म्हणजे त्यात फायदा करून घेण्यासाठी ते सरकारला कर वगैरे काही देत नाहीत असं म्हणायचंय ते तर उघडच आहे. पण हे साध्य कसं केलं जात असेल?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
क
काळा पहाड Mon, 03/16/2015 - 14:06 नवीन
अकौंटंट साहेब, तुम्ही जिंकलात. आय विथड्रॉ. अभिनंदन.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: असंका
अ
असंका Mon, 03/16/2015 - 14:12 नवीन
काय म्हंजे कायच कळ्ळं नाय... दुर्दैव माझं.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
म
मोदक Mon, 03/16/2015 - 14:24 नवीन
काय नाय वो.. १०० पैकी २० मार्क पडूनसुद्धा डिस्टिंक्शन हवी होती. :))
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: असंका
अ
असंका Mon, 03/16/2015 - 14:26 नवीन
हां बहुतेक..पण मी आशेला आलो होतो! आज काय तरी नवीन कळणार!! ;-)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: मोदक
स
स्वधर्म Mon, 03/16/2015 - 18:29 नवीन
ज्याची जी क्षमता आहे, तेवढे तो पैसे मिळवतो. दुसर्‍याला मिळणार्‍या अधिकच्या पैशाकडे बघू सुद्धा नका.
याचीच दुसरी बाजू अशी, की अापल्या अाजूबाजूचे कसे जगतायत की मरतायत, अर्धपोटी, रस्त्यावर राहतायत का, याकडे बघू सुध्दा नका. फक्त अापल्याला ‘जास्तीत जास्त’ मोबदला मिळतोय ना, मग बाकी अापल्या अाजूबाजूला काही का परिस्थिती असेना! तुंम्हाला हा विचार खरंच पटतो? बाकी तुमच्या फावड्याने कंन्फ्यूज केले अाहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: असंका
अ
असंका Tue, 03/17/2015 - 05:52 नवीन
याचीच दुसरी बाजू अशी, की अापल्या अाजूबाजूचे कसे जगतायत की मरतायत, अर्धपोटी, रस्त्यावर राहतायत का, याकडे बघू सुध्दा नका. फक्त अापल्याला ‘जास्तीत जास्त’ मोबदला मिळतोय ना, मग बाकी अापल्या अाजूबाजूला काही का परिस्थिती असेना! तुंम्हाला हा विचार खरंच पटतो?
हो. फक्त थोडा बदल करून, कारण आपले काय मत आहे माहित नाही, पण जगात मिळणार्‍या वस्तु एवढ्या जास्त नाहीत. त्या मिळवाव्या लागतात. त्यामुळे माझे मत असे- फक्त अापण ‘जास्तीत जास्त’ मोबदला "मिळवतोय" ना, मग बाकी अापल्या अाजूबाजूला काही का परिस्थिती असेना! आपल्या आजुबाजुची परीस्थिती म्हणजे काय हे आपल्याला कळत आहे असं आपल्या कुठल्याच प्रतिसादावरनं मला दिसत नाही. तेव्हा हे परीस्थितीचे दाखले देणं बंद करा किंवा अगदी विस्तृतपणे काय परीस्थिती आहे ते इथे सांगा. (बिनकामाचे उसासे टाकणं तुम्ही मी सांगून तर काही बंद करणार नाही. त्यापेक्षा जे काम करतायत (- हो, जास्तीत जास्त मोबदला घेऊन) त्यांना असंवेदनशील, माणुसकीहीन ठरवणं जास्त सोपंय. चालू द्या.)
बाकी तुमच्या फावड्याने कंन्फ्यूज केले अाहे.
मग वेगळ्या शब्दात सांगतो. "बालादपि सुभाषितं ग्राह्यम". एखादी गोष्ट जर योग्य असेल, तर ती कुणी सांगितली याने काय फरक पडतो? रामाने तर रावणाकडनं ही सल्ला घेतला होता म्हणतात. मग अ‍ॅन रँड ही असायलम मध्ये गेली, तिने आत्महत्या केली, याचा तिने त्याच्या आधी जे लिहिलं आहे त्याच्याशी काय संबंध आहे? त्या एका घटनेमुळे तिने जे जे लिहिले ते सगळे चुक असं कसं म्हणता येइल? आपण त्याचा संदर्भ देणं ही मुळात एक असंबद्ध गोष्ट आहे, असं मला वाटतं.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
स
सुबोध खरे Mon, 03/16/2015 - 14:54 नवीन
एका माणसाच्या कामाची किंमत दुसर्या माणसाच्या कामाच्या १००/२०० पट असू शकते? भले मग तो कितीही कुशल असो. आपली चप्पल तुटली तर चर्मकार त्याला टाका घालून देतो त्याला आपण १० रुपये देता. आपल्या पत्नीचे मंगळसूत्र वाढवले(तुटले) तर सोनार १० रुपयात काम करतो का? कि ५००/- रुपये घेतो. मग त्याच्या विरुद्ध काय कार्यवाही करता ? यात चपलेची किंमत ती काय आणि सोन्याच्या दागिन्याची किंमत काय? असा प्रश्न विचारला जातो.## मोटारसायकल चे सर्व्हिसिंग केले तर खर्च रुपये २५० येतो. सध्या कारचे केले तर २५००/- येतो. सफारी सारख्या गाडीचे १२०००/- येतो आणि मर्सिडिस एस क्लासचे सर्व्हीसिंग एक लाख रुपये आहे. काम एकच पण त्यावर लागणारी मजुरी मोटार सायकल ला १०० रुपये आहे सफारीला २०००/- आहे मर्सिडिस ला रुपये २०,०००/- आहे. असे का? बदललेल्या सुट्या भागाचे पैसे प्रत्येकाचे वेगवेगळे आहेत. ( मर्सिडीझच्या डावीकडच्या आरशाची किमत फक्त सव्वालाख रुपये होती २००४ मध्ये) धुलाई यन्त्राचा/ फ्रीज चा किंवा संगणकाचा घरी येणारा तंत्रज्ञ नुसते घरी येण्याचे ३५० रुपये घेतो. तितके पैसे आपल्या फ्यामिली डॉक्टरची व्हिजीट फी म्हणून देण्याची किती लोकांची तयारी आहे? यात दोन्ही लोकांच्या कौशल्याची पातळी एकाच आहे हे आपण गृहीत धरलेले आहे. ## याच न्यायाने आपल्या धुलाई यंत्राची/ फ्रीजची/ संगणकाची किंमत किती आणि आपल्या आयुष्याची किंमत किती? असो. डॉक्टर लुटालूट करतातच मग त्यांना कशाला फी द्यायची? कावीळ झाली कि सगळे जग पिवळे दिसते असे आमचे "हे" म्हणतात असे त्या "ह्या" म्हणत होत्या.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
स
स्वधर्म Mon, 03/16/2015 - 19:23 नवीन
डाॅ. साहेब, चर्चा वळणावर अाणल्याबद्दल अाभारी अाहे. निदान अापण इतर गोष्टींशी तुलना करून काहीतरी बेसिस दाखवण्याचा प्रयत्न केला अाहे. मनापासून धन्यवाद. पण इथे एक गोंधळ होतोय. माझाच बरं का. यात मर्सिडीस हा प्रकार अापण सोडून देऊ, कारण त्यांचे प्रायसिंग हेच मुळी वेगळ्या बेसिसवर अाहे. ती गाडी म्हणे सामान्य कुणालाही घेताच येत नाही. अाणि काही (‘नतद्रष्ट’ ?) असेही म्हणतात, की ती म्हणे अालेला खर्च अाधिक योग्य नफा या किमतीला विकली, तर कोणी घेणारच नाही. तिच्या किमतीत समाजातल्या ‘फालतू’ लोकांनी ती घेऊच न शकणे, याचे मूल्य समाविषट अाहे. म्हणून तिची गोष्टच न्यारी. अापण सोडून देऊ. पण इतर उदाहरणे घेता येतील. यातला माझा गोंधळ असा: - अापण एकूण वैद्यकीय खर्चाविषयी बोलत नाही अाहोत. इथे बरीच चर्चा त्यावर झडलीय, पण तो मूळ मुद्दा नव्हता. शहरात वैद्यकीय खर्च चौपट वगैरे असणार हे मान्यच. शहरातले जागेचे भाव, कर्मचार्यांचे पगार हेही दुप्पट चौपट असतात. पण अापला मुद्दा फी विषयी अाहे. दुचाकीचा मेकॅनिक व सफारी कारचा मेकॅनिक यांच्या पगारात किती फरक असेल? मला वाटते जास्तीत जास्त पाच ते दहा पटीचा असू शकेल. अगदी खेड्यातला मेकॅनिक समजा महिना पाच हजार मिळबत असेल, तर मुंबईतला सफारीचा मेकॅनिक पन्नास हजार मिळवत असेलही. हा फरक १००/ २०० पटीचा नाहीए. महाकुशल डाॅ साध्या फॅमिली डाॅ.च्या फीच्याही कित्येक पट फी चार्ज करत अाहेत.
कावीळ झाली कि सगळे जग पिवळे दिसते असे आमचे "हे" म्हणतात असे त्या "ह्या" म्हणत होत्या.
हे कुणाला म्हणत अाहात माहीत नाही, पण, असं म्हणायची खरंच गरज होती का?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
स
सुबोध खरे Tue, 03/17/2015 - 05:46 नवीन
@स्वधर्म साहेब आपण चर्मकाराच्या आणि सुवर्णकाराच्या मोबदल्याची तुलना सोयीस्करपणे विसरला आहात. मोटार सायकल आणि मोटार गाडीची देखरेख करणाऱ्या "व्यवसाय"करणाऱ्या तंत्रज्ञाची तुलना विसरलात आणि तुलना फक्त नोकरी करणाऱ्या तंत्रज्ञांची करता आहात. नोकरीत कधीच इतके पट पैसे मिळत नाहीत किबहुना बहुसंख्य कौशल्य असणारे लोक नोकरी न करत व्यवसाय करतात याचे हेच कारण आहे. माझे स्वतःचे उदाहरण देत आहे. मी लष्करातून निवृत्त होताना २००६ साली माझा पगार रु ४५,०००/- होता आणि माझा क्ष किरण तंत्रज्ञ बारावी + एक वर्ष प्रशिक्षण याचा पगार १५ हजार रुपये होता. माझी नोकरी २३ व्या वर्षी सुरु झाली आणि तो पगार १८ व्या वर्षपासून मिळवू लागला. त्याचा अनुभव ४ वर्षे होता आणि माझा १८ वर्षे होता. आता अशी आपल्याला सोयीस्कर तुलना करून आपल्याला सोयीस्कर अर्थ आपण काढत आहात याला पूर्वग्रह दुषित मत नाही तर काय म्हणायचे? रेअल स्किल ची महाप्रचंड फी -- मी एक उदाहरण देत आहे. मागच्या आठवड्यात माझ्याकडे एक गरोदर स्त्री आली होती. तिची सोनोग्राफी करताना मला असे लक्षात आले कि तिच्या बाळाला ARNOLD CHIARI SYNDROME हा जन्मजात आजार आहे यात मूल कमरेपासून खाली लुळे असते आणी मेंदूत पाणी झाल्यामुळे मुलाचा बुद्ध्यांक पण कमी होतो ( मतीमंदता) जवळ जवळ पाऊण तास मी त्या मुलाची तपासणी करीत होतो. आणी एकदा पूर्ण खात्री झाल्यावर मी त्यांना सांगितले कि तुम्ही गर्भपात केला तर बरे होईल कारण असे मुल आयुष्यभर वाढवणे हा तुमच्यावर, त्या मुलावर आणी तुमच्या नंतर त्याच्या भावंडावर अन्याय आहे. तुम्ही एक सेकंड ओपिनियन घ्या. कारण माझ्यासाठी तुम्ही एक रुग्ण आहात पण तुमच्या साथी ते स्वतःचे मूल आहे. आणी तसे (सेकंड ओपिनियन) घेण्यासाठी मी लिहूनही दिले. या कौशल्यासाठी मी त्यांच्या कडून १५००/- (रुपये पंधराशे फक्त) घेतले तर ते महाप्रचंड होते का? मग मी चर्मकाराच्या १०० पट पैसे घेतले तेही चुकीचेच आहे का ? (किंवा सुवर्णकाराच्या दुप्पट पैसे घेतले) तुमच्या म्हणण्याप्रमाणे सिटी बसच्या ड्रायव्हरचे सुद्धा कौशल्य तितकेच आहे मग त्याच्या कौशल्याला इतके पैसे कमी का? आणखी काय लिहावे?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
प
प्रसाद१९७१ Tue, 03/17/2015 - 06:09 नवीन
डॉक्टर साहेब - तुम्ही प्रतिवाद करायचे कष्ट घेऊ नका. तुम्हाला जस्टीफाय करायची काही गरज नाही. लोकांना दारू, गाड्या, फ्लॅट, फर्निचर, इंटीरीअर ह्यांच्यावर पैसे खर्च करायला पैसे आहेत, पण डॉक्टरची फी द्यायला नाहीत. माझ्या मते डॉक्टर च्या ज्ञान आणी कौशल्या पेक्षा डॉक्टर्स कमीच फी घेत आहेत.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
अ
अत्रन्गि पाउस Tue, 03/17/2015 - 07:34 नवीन
इतक्या महत्वाच्या सल्ल्यासाठी १५०० रुपये योग्यच आहेत ...आणि तो सल्ला अत्यंत स्पष्टपणे दिल्याचा फार मोठा दिलासा आहे ... दुर्दैवाने असे अनुभव जर यायचेच असतील तर ते अशा पद्धतीने आलेले त्यातल्यात्यात चांगले ... कुठल्याही विषयातल्या तज्ञाने आपले मत हे (जरूर पडल्यास शक्याशक्यतेचा उल्लेख करून) निस्संग्न्निध आणि ठासून दिलेले असावे ... ( आज उत्तर पश्चिम महाराष्ट्राच्या बहुतांश भागात मध्यम ते जोरदार स्वरूपाचा पाउस होण्याची शक्यता आहे टाईप घुमवले जाणे नको) असो ...
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रसाद१९७१
अ
असंका Tue, 03/17/2015 - 07:42 नवीन
काय करताय डॉक्टरसाहेब? कुणाकडून किती अपेक्षा ठेवताय? जरा मऊ लागलं तर कोपरापासून खणून बघतात लोक. त्यांना काय विचारताय जास्त झाले का कमी? या विषयावर भाष्य करायची आपली जागा नाही ही जाणीव पण नाही इथे कुणाला. समजा ते म्हणाले फारच जास्त घेतलेत मग?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अत्रन्गि पाउस
स
स्वधर्म Tue, 03/17/2015 - 12:09 नवीन
अापण जी केस सांगितली, त्यात अापण दिलेली सेवा, सल्ला हा पैशाने मोजता येणारा नाही. तुंम्ही केलेले निदान, दिलेला सल्लाही हार्ट सर्जरी इतकाच जीवन-मरणाचा सवाल अाहे. अापण लावलेली फी रिझनेबल अाहे, हे दिसतेच अाहे. त्यात सगळा सेट-अप, कर्मचार्यांचा पगार, इतर ओहरहेड्सही अाले, असे गृहित धरतो. साधा हिशोब करता अापल्या तुलनेतही हार्ट सर्जनचे चार्जेस सहा - सात पट अाहेतच. मला एक सामान्य माणूस म्हणून तुमचे कौशल्य, ज्ञान, जबाबदारी हार्ट सर्जनहून तितक्या पटीत कमी वाटत नाही. तुंम्हाला ते तसे वाटते का? तुंम्हाला काय वाटते हे फार महत्तवाचे अाहे, कारण अांम्ही अशी कौशल्यांची तुलना करूच शकत नाही. अाणि म्हणूनच धागा काढला होता. माफ करा, तुंम्ही व्यक्तीगत संदर्भ दिल्याने, हा प्रश्न व्यक्तीगत झाला अाहे. मी चर्मकार - सुवर्णकार तसेच सर्वांना समान मोबदला असे कधीच म्हणालो नव्हतो, तो फरक जरूर असावा असेच मत होते. फक्त त्यात एवढी प्रचंड डिसपॅरिटी का दिसते, ती कितपत बरोबर अाहे, याविषयी इतरांना काय काय वाटते हे जाणून घेण्यात रस होता. पुन्हा एकदा धन्यवाद.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
स
स्वधर्म Wed, 03/25/2015 - 09:14 नवीन
तीन चार दिवसांनी धाग्यावर अालो तर पुन्हा बर्याच प्रतिक्रीया अालेल्या दिसल्या. डाॅ. खरे यांनी बरेच प्रतिसाद दिले अाहेत. मला मात्र डाॅक्टरसाहेबांनी वर विचारलेल्या प्रश्नाचे उत्तर दिले असेल, ही अाशा होती. ही सगळी चर्चा प्रमाणाची, तफावतीची अाहे. त्यांचे मत महत्वाचे अाहे, असे माझे अजूनही मत अाहे. वाट पहाणारा, - स्वधर्म
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
स
सुबोध खरे Wed, 03/25/2015 - 17:09 नवीन
स्वधर्म साहेब तुम्ही कोणताही चष्मा लावत नाही त्यामुळे मी स्व्च्छ मनाने उत्तर देत आहे. हृदय शल्य चिकित्सकाच्या आयुष्याचा लेखा जोखा-- एक हृदयाची शल्यक्रिया करणारा डॉक्टर एम बी बी एस नंतर कमीत कमी सहा वर्षे (तीन वर्षे एम एस साठी आणि जर पुढे प्रवेश मिळाला तर एम सी एच साठी तीन) पदवी मिळवण्यासाठी शिकत असतो. यानंतर साधारण पाच ते सात वर्षे त्याला प्रत्यक्ष शल्यक्रियेचा अनुभव घेण्यासाठी लागतात. एम सी एच केल्यावर कोणी त्याला लगेच बायपास ची शल्यक्रिया करू देत नाही. एवढा अनुभव घेतल्यावर ती सर्जन बाजारात उतरतो. तोवर त्याचे वय कमीत कमी ३५ असते. या वयाला त्याला सहाय्यक सर्जन म्हणून मोठ्या रुग्णालयात नोकरी मिळते ज्यात त्याचा पगार आजमितीला दीड लाखच्या आसपास असतो. साधारण एखाद्या प्रथितयश सर्जनच्या बरोबर तो काम करू लागल्यावर दोन एक वर्षाने त्याला सहाय्यक म्हणून रुग्णाकडून मिळणार्या सेवाशुल्कातील भाग मिळतो. अशी अजून दोन तीन वर्षे काढल्यावर तो पूर्ण वेळ हृदय शल्य चिकित्सक म्हणून काम करू लागतो. या वेळेपर्यंत त्यःच्या कामाची वेळ सकाळी ७ पासून रात्री कितीही आणि रविवारी अर्धा दिवस. कारण सकाळी सात वाजता आदल्या दिवशी शल्यक्रिया केलेल्या रुग्णांच्या प्रगतीचा आढावा (प्रथम आय सी यु आणि नंतर वार्डात) आणि त्याबरोबर सल्ला. किंवा जो रुग्ण डिसचार्जवर जाणार आहे त्याच्या सर्व कागदपत्रांची पूर्तता. हे सर्व करेपर्यंत नउ वाजतात. यानंतर तो शल्य क्रिया गृहात जातो. जर दोन शल्यक्रिया असतील आणि सर्व व्यवस्थित असेल तर त्या आटोपेपर्यंत संध्याकाळचे पाच वाजतात. जेवण शल्यक्रियागृहातच आटोपले जाते. यानंतर तो बाहेर येऊन तो आय सी यु मध्ये असलेले आजचे आणि कालचे रुग्ण पाहायला जातात. त्यांचे सर्व आटोपेपर्यंत सात वाजतात. यानंतर तो शल्यचिकित्सक बाह्य रुग्ण विभागात रुग्ण तपासणी करतो. बायपाससाठी आलेल्या रुग्णांच्या अन्जीयोग्राफी इ पाहून त्यांना सल्ला देणे शल्यक्रिया आवश्यक असेल तर त्याची तारीख देणे. रुग्णाशी सल्लामसलत करणे आणि बायपासच्या बद्दल आणि त्यातून उद्भवणाऱ्या गुंतागुंतीची कल्पना देणे. इ इ या सर्व गोष्टीना कितीही वेळ लागू शकतो. हे सर्व जर प्रथितयश शल्यचिकित्सका बद्दल आहे. होतकरू शल्यचिकित्सकाला एकाच ठिकाणी एवढे रुग्ण मिळत नाहीत त्यामुळे त्याला दोन अजून ठिकाणी पॉली क्लिनिक किंवा रुग्णालयात बाह्य रुग्ण विभाग चालवावा लागतो. अशात येणारे अर्धे रुग्ण हे "सेकंड ओपिनियन" वाले असतात.म्हणजे तास दीड तास घालवून अन्जीयोग्राफी इ पाहून एक हजार रुपये घेताना रुग्णाच्या नातेवाईकांच्या शिव्या हि खायला लागतात. (नुसते रिपोर्ट पहायचे १००० रुपये फार होतात म्हणून). हे सर्व कमी म्हणून रविवारी सकाळी सुद्धा शनिवारी शल्यक्रिया केलेल्या रुग्णांना पाहायला यावे लागते. त्यातून आपण शल्यक्रिया केलेला रुग्ण रात्री अपरात्री धापा टाकू लागला तर आपली झोप अर्धवट टाकून यावे लागते. रुग्ण दगावला तर त्यामुळे कुरतडणारे मन शिवाय त्यांच्या नातेवाईकांकडून मिळणारे शिव्याशाप. हे सर्व मिळून अर्धे आयुष्य संपल्यावर मिळणारा चाळीशीनंतर थोडाफार पैसा सुद्धा लोकांच्या डोळ्यात येतो. त्यातून डॉक्टर नीतू मांडके सारख्या उत्कृष्ट सर्जनला तणावामुळे आलेला अकाली मृत्यू पहिले कि असे वाटते कि कितीही मोबदला दिला तरी तो अपूर्णच आहे. आमच्या सख्ख्या काकांची बायपास सर्जरी मी पाहिली आहे. त्यांचे शल्य्क्रीयेला घेण्यापूर्वी बिघडत चाललेलं हृदय मी पाहात होतो असे असताना प्रत्यक्ष शल्यक्रियेच्या दरम्यान एकाच विचार डोक्यात होता कि जर त्यांचे हृदय चालू झालेच नाही तर काय? आपल्या काकांचे असे अंत्य दर्शन आपल्याला घ्यावे लागेल काय हा विचार आजही मी माझ्या चुलतभावाल आणी बहिणीला बोलून दाखवलेला नाही. सुदैवाने आमचे काका ८ वर्षानंतर आजही सुस्थितीत आहेत. यासाठी ७००००/- च काय तीन लाख जरी दिले तरी ते कमी होतील. . या तुलनेत मी अगदी पंचेचाळीस मिनिटे घालवून रुग्णाकडून १५००/- रुपये घेतो तेंव्हा रुग्ण माझ्या दवाखान्याच्या बाहेर पडला कि मी सुद्धा दवाखान्याला कुलूप लावून बाहेर पडू शकतो. रविवारी सकाळी किंवा संध्याकाळी मिसळपाव कट्ट्यावर उपस्थित राहू शकतो. अर्थात सर्वच रुग्णांकडून १५००/- मिळत नाहीत साधी सोनोग्राफी असेल तर ८००/- किंवा १०००/- मिळतात. दर दिवसाआड एखादा रुग्ण १०००/- रुपये जास्त आहेत हे म्हणतोच परंतु मी त्यांना सांगतो कि हा माझा दर आहे. सार्वजनीक किंवा सेवाभावी संस्थानी चालविलेल्या केंद्रात करून घ्या तेथे ६०० ते ७०० रुपयात होईल.मी एक साधे उदाहरण देतो. मुलुंड हून अंधेरीला गेलात तर रेल्वे चे तिकीट १० रुपये, बसचे २५ रुपये, रिक्षाचे २०० रुपये TAXI चे ३०० रुपये आणी मेरू चे ४०० रुपये होतात. तुम्हाला जे परवडते ते तुम्ही स्वीकारा. जे लोक महापालिकेच्या रुग्णालयातून येतात त्यांना मी हटकून सवलत देतो. पण जे लोक सवलत घेणे हा आपला हक्क समजतात अशा दीड शहाण्या लोकांना मी एक रुपया सुद्धा सवलत देत नाही. मी वरिष्ठ नागरिकांना एक रुपया सुद्धा सवलत देत नाही.( याचे कारण नंतर केंव्हा तरी). एका दीड शहाण्या एन जी ओ बाईने समाजसेवा नावाची काही गोष्ट आहे कि नाही असा टेचात सवाल विचारला होता तेंव्हा तिला मी स्पष्ट शब्दात विचारले कि तुम्ही कधी दोन दिवस म्यागी खाऊन काढले आहेत काय/ किंवा कधी मिल्कमेड आणी पाव खाल्ला आहे काय? मी लष्करात हे सर्व केले आहे. २३ वर्षे मी लष्करात माझे तारुण्य घालवले आहे तेंव्हा मला सोसल तेवढी सोशल सर्व्हिस मी करीन. तुमच्या एन जी ओ चे पैसे कुठून येतात आणी त्याचा लेखाजोखा काय आहे ते मला माहिती आहे माझे तोंड उघडायला लावू नका असे म्हणून तिला स्पष्ट शब्दात गेट आउट म्हणून सांगितले माझे सोनोग्राफी यंत्र २५ लाख रुपयाचे आहे. आणि त्याच्या वार्षिक देखभालीचा खर्च(AMC) २ लाख रुपये आहे( ८%) कर्जाचा हप्ता आणी व्यावसायिक जागेचे भाडे असताना मला लोकांना खुश ठेवण्यासाठी स्वस्तात सोनोग्राफी करणे परवडेल काय? असे असूनही मला आयुष्यात कधीही हृदय शल्यचिकित्सक व्हावेसे वाटले नाही किंवा त्यांच्या बद्दल असूयाही वाटली नाही. वाटली ती करूणाच. याचे कारण ज्यांचा व्यवसाय चालत नाही किंवा दुर्दैवाने व्यवसायाच्या सुरुवातीला अपयश आल्याने कच खाऊन वर्षानुवर्षे एक ते दीड लाखावर प्रथितयश सर्जनचे सहाय्यक म्हणून दहातील सात हृदय शल्यचिकित्सक दिवसातील बारा तास काम करीत आहेत हि वस्तुस्थिती आहे. हि परिस्थिती कोल्ह्याला द्राक्षे आंबट म्हणून नाही. अखिल भारतीय परीक्षेत मी तिसरा आलो असताना मी रेडीयोलोजी घेतले कारण मला इतर लोकांपेक्षा स्वतःचे कुटुंब जास्त प्यारे आहे. आयुष्यभर समाजसेवा करण्याचा माझा पिंड नाही. आयुष्यात फार काम केल्याने कुणाचे भले झाले आहे यावर माझा विश्वास नाही. मी कधीच दिवसात ८ तासापेक्षा जास्त काम करू शकत नाही. मग मला जेवढे मिळते त्यात मी आनंदी आहे. माझ्याकडे इंडिका आहे आणी मी होंडा युनिकोर्न या मोटार सायकलीवर आनंदात फिरतो. यावर काही विद्वान लोक त्यांची तुलना चेनचोर किंवा पाकीटमार किंवा दरोडेखोरांबरोबर करतात बायपासची आवश्यकताच नाही असे म्हणतात. किंवा त्यांची तुलना ड्रायव्हरच्या कौशल्याबरोबर करतात त्याला काय म्हणावे? याहून अधिक काय सांगावे?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
क
कॅप्टन जॅक स्पॅरो Wed, 03/25/2015 - 17:17 नवीन
प्रतिसाद प्रचंड आवडलेला आहे आणि १००% सहमत आहे. शाळेमधल्या डॉक्टर झालेल्या दोन जणांची सर्जन होण्यासाठी चाललेली धडपड नेहेमी पाहाण्यात येते.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
अ
अत्रन्गि पाउस Wed, 03/25/2015 - 17:50 नवीन
डॉक्टरांना आहे कप्तान साहेबांना वेगळा प्रतिसाद दुपारीच दिलेला आहे :)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: कॅप्टन जॅक स्पॅरो
अ
अत्रन्गि पाउस Wed, 03/25/2015 - 17:49 नवीन
आपल्या संतुलित प्रतिसादांचा मी नेहेमीच चाहता राहिलो आहे ... फार छान समजावून सांगितलेत ... खरोखरच कठीण परिस्थिती आहे ...
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
स
स्वधर्म Wed, 03/25/2015 - 19:52 नवीन
डाॅक्टरसाहेब, मनात अालेल्या साध्या विचारावर मी एक पोस्ट लिहीली अाणि त्यावर अनेक प्रतिक्रीया अाल्या. अत्यंत सुदैवाचा भाग म्हणजे तुमच्यासारख्या डाॅक्टरांनीही त्यावर लिहीले. वर तुंम्ही जो ‘हृदय शल्य चिकित्सकाच्या आयुष्याचा लेखा जोखा’ समजावून सांगितला अाहे, तसा माझ्यासारख्या सामान्य माणसाला कधीच समजला नसता. म्हणूनच तुम्हाला काहीसा व्यक्तीगत वाटणारा प्रश्न विचारताना अवघड वाटत होते, तरी विचारला व तुमच्या उत्तराची वाट पहात राहिलो. अाज रात्री तुमचा प्रतिसाद वाचल्यावर हा धागा काढल्याचे सार्थक झाल्यासारखे वाटले. एखादा माणूस हृदय शल्य चिकित्सक होतो, त्याच्यामागे काय असते, हे एरव्ही फी मोजूनही कळले नसते. एम बी बी एस नंतर सहा वर्षे शिक्षण, पाच ते सात वर्षे सहाय्यक म्हणून काम व त्यानंतर स्वतंत्रपणे हृदय शल्य चिकीत्सक होणे. त्यातही दहापैकी तीनच लोकांना स्वतंत्र काम करायला मिळणे ही अतिदुर्मिळ कौशल्यामागची तपश्चर्या केवळ तुंम्ही सांगितल्यामुळेच समजली. या धाग्यावर अालेल्या फार थोड्या लोकांनाच ही पार्श्वभूमी माहीत असेल, अशी शक्यता अाहे. तुंम्ही ती इतक्या सुंदर (काहीतरी त्यापेक्षा चांगला शब्द हवा) रीतीने समजून सांगितल्याबद्दल मनापासून धन्यवाद. विशेष म्हणजे तुंम्ही एखाद्या हृदय शल्य चिकित्सकाकडे कसे पाहता, हे ज्या मोकळेपणाने कसलाही अाव न अाणता, सांगितले अाहे, तसा नितळ दृष्टकोन ही खास दाद देण्यासारखी गोष्ट! एखाद्या गोष्टीबद्दल अापला काही दृष्टीकोन असावा, त्यातल्या खाचाखोचा नंतर अाधिकारी माणसाने दाखवून द्याव्यात, हळूहळू अापल्याला उलगडत जावे अाणि शेवटी अापल्याला त्यातली मेख कळो यावी, हे अमूल्य अाहे. मी अाता हृदय शल्य चिकीत्सकाकडे एका वेगळ्याच नजरेने बघू शकेन. पैसा अाणि कौशल्य यापेक्षा अाधिक काहीतरी मला नक्की दिसेल. हा दृष्टीकोनातला बदल, ही अमूल्य भेट दिल्याबद्दल मनापासून अाभार मानतो. - स्वधर्म मिपा राॅक्स!!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
आ
आजानुकर्ण Wed, 03/25/2015 - 20:27 नवीन
+१
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
र
रुस्तम गुरुवार, 03/26/2015 - 06:18 नवीन
सहमत....
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
श
श्रीरंग_जोशी गुरुवार, 03/26/2015 - 02:51 नवीन
ही तपशीलवार कारणमीमांसा खूप पटली. परंतु हे सर्व लिहायची वेळ यावी हे आपलं सर्वांचच दुर्दैव आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
अ
अजया Fri, 03/27/2015 - 05:33 नवीन
डाॅ खरेंच्या प्रतिसादातील शब्दशब्दाशी सहमत.मोठ्या प्रमाणात डाॅक्टर मित्रपरिवार असल्याने(मोठ्या हाॅस्पिटलमध्ये अनेक वर्षे माझे डेंटल डिपार्टमेंट चालवल्याने)हे सर्व फार जवळुन अनुभवलंय.त्यामुळेच उचलली जीभ आणि लावली टाळ्याला अशा प्रकारचे प्रतिसाद डाॅक्टर व त्यांच्या फी याबद्दल आले की पडद्यामागचं आठवुन फार वाईट वाटतं.किंबहुना डाॅक्टरएवढा इनसिक्युअर्ड व्यवसाय कोणाचा नसेल!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: श्रीरंग_जोशी
अ
अनुप ढेरे Fri, 03/27/2015 - 05:38 नवीन
उचलली जीभ आणि लावली टाळ्याला
डेंटिस्ट लोकांना हे फार जवळून रोज बघायला लागत असेल राइट?
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अजया
अ
अजया Fri, 03/27/2015 - 06:09 नवीन
अगदी अगदी!! आत्तासुध्दा ^_~
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: अनुप ढेरे
ड
डॉ सुहास म्हात्रे Mon, 03/16/2015 - 15:50 नवीन
त्यांना कोणी झोडपत नाही, मग डाॅक्टरांनाच का झोडपायचं, हा तुमचा प्रश्न बरोबर अाहे. मला असे म्हणायचे नव्हते. आणि या तुमच्या वाक्यात दिसणारा तर्कही मला मान्य नाही. माझ्या वरच्या प्रतिसादात माझे जे मत दिलेले आहे त्याबद्दल अजून थोडे विस्ताराने... जेव्हा सर्वसामान्य माणसाला एखाद्या खर्‍या अथवा कल्पित अन्यायाचा राग येतो, तेव्हा तो त्या अन्यायाचे खरे कारण शोधण्याच्या भानगडीत पडत नाही. ऐकीव माहिती आणि गैर/समजूतीवर आधारित पण तरीही काळजीपूर्वक सर्वात जास्त निर्धोक वाटणार्‍या व्यक्ती/संस्थेला निवडून झोडपू लागतो !!! या वाक्यांचा अर्थ असा आहे... १. प्रत्येक अन्यायकारक गोष्टीचा विरोध, निषेध, प्रतिकार आणि कायदेशीर प्रतिबंध जरूर केलाच पाहिजे. एखादी अन्यायकारक गोष्ट माफ केली होती या कारणाने दुसरी अन्यायकारक गोष्ट माफ करणे बरोबर नाही. कारण तसे करणे म्हणजे एकूण दोन चुका माफ केल्या असे होईल... दोन अन्याय होतील. मग तिसरा तेच कारण देऊन माझी (तिसरी) चूक माफ करा असे म्हणेल... आणि अश्या प्रकारे अन्यायांच्या साखळीला अंत राहणार नाही. मात्र... २. कोणत्याही अन्यायाचा प्रतिकार करण्याअगोदर त्या अन्यायाचे मूळ कारण शोधून त्या खर्‍या/मूळ कारणावर कृती करावी. तसे न केल्यास निर्दोष माणसाला शिक्षा देण्याची चूक होउ शकते. शिवाय, अन्यायाचे मूळ कारण तसेच कायम राहल्याने अन्यायही दूर होणार नाही, हे वेगळेच ! ३. अन्यायाची खरी कारणे शोधण्याइतका सारासार विवेक बर्‍याच वेळा दाखवला जात नाही किंवा सरळ सरळ माहीत असलेली कारणे सोईची नसल्याने त्यांच्याकडे डोळेझाक केली जाते. सर्वात वाईट म्हणजे खर्‍या कारणामागे असलेल्या खर्‍या दोषी माणसाला आपण शासन करू शकत नाही याचा मनात साठलेला राग सहज सापडू शकेल आणि उलटवार करणार नाही अश्या व्यक्तीवर/संस्थेवर काढला जातो. ४. माझ्या प्रतिसादात दिलेल्या व्हॉटसअ‍ॅप संदेशात एका वैद्यकिय व्यावसायीकाने स्वतःची बाजू आणि सद्यस्थितीबद्दलचे त्याचे मत मांडलेले आहे. विशेषतः त्या संदेशाचा शेवटच पॅराग्राफ बारकाईने वाचल्यास याबाबतीत त्याने बरेच काही सांगितले आहे हे ध्यानात येईल. ====== (मुख्य म्हणजे तो व्हॉट्सअ‍ॅप मेसेज मी लिहीलेला नाही हे मी माझ्या मूळ प्रतिसादात लिहिलेले आहेच.)
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
स
स्वधर्म Mon, 03/16/2015 - 19:29 नवीन
एक्का साहेब, तुमचे न्याय- अन्यायाचे विश्लेषण योग्यच. फक्त इथे अापल्या रेअर स्कीलची महाप्रचंड फी अाकारण्यात कुणावर अन्याय होतोय का, अाणि तुमच्या मते त्यातले मूळ कारण कोणते ते सांगा.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: डॉ सुहास म्हात्रे
ड
डॉ सुहास म्हात्रे Tue, 03/17/2015 - 07:56 नवीन
असामान्य कसब (रेअर स्किल) या त्याच्या संज्ञेत आणि व्याख्येतच त्याच्या असामान्य फीचे स्पष्ट होत नाही का ? तरीही जरा असा विचार करून बघा... १. असामान्य कसब कमावण्यासाठी असामान्य बुद्धी, वेळ, पैसा आणि श्रम खर्च झालेले असतात... अर्थातच इतका खर्च केल्यावर त्या कसबाची किंमत जास्त राहणारच. तो ही कुटुंबाच्या आणि इतर जबाबदार्‍या असणारा समाजाचा घटक आहे... किंबहुना कोणा डॉक्टरने कमी फी आकारून आलेल्या कमी उत्पन्नामुळे त्याच्या मुलांना सामान्य शाळा-कॉलेजात टाकले तर आता डॉक्टरच्या जास्त फी बद्दल तक्रार करणारी मंडळीच त्याची गणना मूर्ख माणसांत करतील आणि तो डॉक्टर (सुशिक्षित, वगैरे, वगैरे) असूनही आपल्या कुटुंबाची काळजी घेण्यात कमी पडला असे म्हणतील, नाही का ? एखादा डॉक्टर पायी अथवा सायकलवर हाउस व्हिजिटवर आला तर लोकांची (आणि त्यांच्या शेजार्‍यांची) मानसिक अवस्था काय असेल हे सांगायला नकोच ! तेव्हा अश्या बर्‍याच गोष्टी डॉक्टरला एक माणूस म्हणून आपल्या कुटुंबासाठी करायच्या असतात आणि इतर बर्‍याच गोष्टी त्याला त्याचे ग्राहक (रुग्ण) आणि समाजाच्या समजुतीकरता करणे भाग असते. मुख्य म्हणजे या सर्व गोष्टींना अर्थबळ लागते आणि ते त्याने कमवावे तरच तो डॉक्टर आणि माणूस म्हणून यशस्वी झाला असे समाज (तुम्ही, आम्ही, सगळे आपण) मानतो. २. सद्याच्या स्पर्धेच्या जगात कोणीही डॉक्टर/हॉस्पिटल्ससह व्यावसायिक/संस्था आपल्या सेवेची/उत्पादनाची फारच आवासवा किंमत मागू शकत नाही. असे केल्यास ग्राहक सरळ त्याच्या प्रतिस्पर्ध्याची स्वस्त सेवा घेतील आणि त्याचा व्यवसाय बुडीत खात्यात जमा होईल. ३. वैद्यकीय विम्यात जे गैरकारभार दिसतात ते मुख्यतः अनुशासनातील (रेग्युलेटरी) कमतरतेने झालेले आहेत. सर्वसाधारणपणे वैद्यकीय विमा एका प्रकारे समतोल स्पर्धा (लेव्हल प्लेइंग फील्ड) निर्माण करतो. कारण, त्याच विम्याच्या हप्त्याच्या रकमेत ग्राहकाला विमा कंपनीच्या यादीतले त्याच्या पसंतीचे व्यावसायिक व रुग्णालये निवडता येतात. याचा परिणाम ग्राहकाला आकर्षित करण्यासाठी रुग्णालयांनी आपली सेवा जास्तीत जास्त आकर्षित करण्याकडे होतो. सद्या आपल्याकडे सेवेचा तुटवडा (विशेषज्ञ, रुग्णालये, रुग्णखाटा [इंडोअर बेड्स], खास सेवा, इत्यादींची लोकसंख्येच्या मानाने कमी संख्या) आहे. सेवेची/उत्पादनाची कमतरता आणि शासकीय (रेग्युलेटरी) कमतरता यांचा संगम असलेल्या परिस्थितीत नेहमीच भ्रष्टाचार वाढतो. सद्याच्या विमा कंपन्या व रुग्णालये यांच्या साट्यालोट्यामागे हेच मुख्य कारण आहे. ४. वर डॉ खरेंनी म्हटल्याप्रमाणे बर्‍याचदा असे दिसून येते की भारी किंमतींच्या ऐषआरामी वस्तूंसाठी (महाग दारू, कपडे, टीव्ही, मोबाईल, गाडी, इ) झालेला खर्च वाजवी समजणारा माणूस डॉक्टरच्या सेवेची किंमत कमीत कमी असावी असे तावातावाने म्हणतो याचे नवल वाटणे स्वाभाविक नाही का ? एका बाजूला सेवा घेताना डॉक्टर व्यावसायिक आहे असे म्हणायचे पण त्याला मोबदला देताना ती सामाजिक सेवा म्हणायचे, हे सुसंगत नाही. ५. डॉक्टर हे असंघटित आणि उलटवार करणार नाही ही खात्री असणारे मृदू लक्ष्य (सॉफ्ट टार्गेट) आहे. त्यामुळे ऐकीव माहितीवर किंवा एखाद्या अनुभवावर त्याच्यावर टीका आणि शारीरिक हल्ला होण्याचे प्रसंग नेहमीचे आहेत हे हा लेख, त्यावरचे प्रतिसाद आणि माध्यमातल्या बातम्या पाहून सहज कळते. पण, आपल्या कराचा गैरव्यवहार होत आहे आणि आपल्या घराशेजारचा परिसर अस्वच्छ ठेवल्यामुळे रोगराई वाढीस लागत आहे, हे सर्वमान्य असूनही किती लोक आपल्या निवडून दिलेल्या प्रतिनिधीला (कॉर्पोरेटर, आमदार, खासदार, इ) दोष देण्याचे आणि त्याच्या घरावर मोर्चा नेण्याचे धाडस दाखवतात ? ६. आपल्या पक्षातील आणि विपक्षातील विरोधकांना खूश ठेवण्यासाठी मेडिकल आणि इंजिनियरिंग कॉलेजेसच्या परवान्यांची खिरापत वाटली जाते हे काही मोठे गुपित नाही. अशी कॉलेजेस अनेक दशलक्ष रुपयांची डोनेशन्स घेऊन शिक्षणाचा बाजार मांडतात हे पण काही गुपित नाही. अश्या वेळेस कॉलेजेसचे परवाने देणार्‍या आणि घेणार्‍यांच्या विरुद्ध काही करण्याचे धाडस नसणारे, किंबहुना त्याच्या राजकीय ताकदीचे कौतुक करणारे जेव्हा, डॉक्टरने स्वतःचा वेळ, श्रम आणि पैसा खर्च करून मिळवलेल्या कसबाचे, त्यांच्या समजुतींच्या आधारावर मूल्यमापन करू लागतात तेव्हा त्यांची भावना बरोबर आहे हे लक्षात ठेवूनही त्यांच्या रागाचा रोख चुकीच्या ठिकाणी असतो, हेच सत्य आहे. हा विषय वाटतो तितका सरळ नाही आणि त्याची कारणे वरवर दिसतात त्यापेक्षा खोलवर रुजलेली आहेत. पण वरच्या त्रोटक पार्श्वभूमीवर खाली उर्धृत केलेले माझे पूर्वीचे विधान अधिक स्पष्ट होईल... जेव्हा सर्वसामान्य माणसाला एखाद्या खर्‍या अथवा कल्पित अन्यायाचा राग येतो, तेव्हा तो त्या अन्यायाचे खरे कारण शोधण्याच्या भानगडीत पडत नाही. ऐकीव माहिती आणि गैर/समजुतीवर आधारित पण तरीही काळजीपूर्वक सर्वात जास्त निर्धोक वाटणार्‍या व्यक्ती/संस्थेला निवडून झोडपू लागतो !!!
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: स्वधर्म
प
प्रभाकर पेठकर Mon, 03/16/2015 - 11:25 नवीन
मला एक समजत नाही. जर स्वस्तात दुसरा चांगला खाजगी डॉक्टर उपलब्ध असेल तर महागड्या खाजगी डॉक्टरकडे रुग्णाने का जावे? जर दुसरा चांगला स्वस्त खाजगी डॉक्टर उपलब्ध नसेल आणि तरीही आपल्याला जगायचे असेल सरकारी दवाखान्यात जावे. तेही करायचे नसेल तर नाईलाजाने महागड्या डॉक्टरकडेच जावे. तक्रार करू नये. जीव वाचविण्याचे मोल गरजवंताने तरी करू नये. डॉक्टरने अव्वाच्यासव्वा शुल्क आकारणे नैतिक की अनैतिक हे ठरविणारे आपण कोण? प्रत्येक उद्योग धंद्यात अवास्तव किमती असतातच. औषध कंपन्या औषधे, स्टेंट, हृदयाचे वॉल्व्ह ह्यांच्या किमती किती प्रमाणात त्याच्या उत्पादनशुल्काशी प्रामाणिक असतात? महागड्या डॉक्टरांकडे रुग्ण नाही आले तर त्याला शुल्क घटविण्याव्यतिरिक्त कांही मार्ग उरेल का? जेवणखाण, कपडे, अत्तरे, मद्य, पर्यटन वगैरे अनेक बाबतीत आपण महागड्या वस्तू/सेवा टाळतच असतो. तेच वैद्यकिय सेवेबाबतही अंगिकारले तर तक्रार उरणारच नाही.
  • Log in or register to post comments
क
काळा पहाड Mon, 03/16/2015 - 12:00 नवीन
सध्याही हे असंच असतं ना? आधी स्वस्त डॉक्टर आणि मगच महाग शोधला जातो. अर्थात तसं अध्यारूत असतं. पण एकतर सामान्य जनांना हे प्रसंग रोजचे नसल्याने इथली डाळ स्वस्त की तिथली याप्रमाणे डॉक्टर शोधणं शक्य नसतं. तेवढं ज्ञान नसतं आणि डॉक्टर सुद्धा याबाबतीत खरं सांगतील असं नसतं. त्यामुळे मौखिक जाहिरातीवर चांगल्या (स्वस्त नसेल तरिही अतिमहाग नसलेल्या) डॉक्टरचा शोध केला जातो.
औषध कंपन्या औषधे, स्टेंट, हृदयाचे वॉल्व्ह ह्यांच्या किमती किती प्रमाणात त्याच्या उत्पादनशुल्काशी प्रामाणिक असतात?
नसतील तर समाजानं याबाबतीत कायदे करायला हवेत. नाक दाबलं की तोंड उघडतं हे सत्य आहे, माणसांच्या बाबतीत सुद्धा आणि कंपन्यांच्या बाबतीत सुद्धा.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रभाकर पेठकर
आ
आजानुकर्ण Mon, 03/16/2015 - 14:31 नवीन
मला एक समजत नाही. जर स्वस्तात दुसरा चांगला खाजगी डॉक्टर उपलब्ध असेल तर महागड्या खाजगी डॉक्टरकडे रुग्णाने का जावे? जर दुसरा चांगला स्वस्त खाजगी डॉक्टर उपलब्ध नसेल आणि तरीही आपल्याला जगायचे असेल सरकारी दवाखान्यात जावे. तेही करायचे नसेल तर नाईलाजाने महागड्या डॉक्टरकडेच जावे. तक्रार करू नये. जीव वाचविण्याचे मोल गरजवंताने तरी करू नये.
दोनवेळा इमर्जन्सी सर्विसेसमध्ये जावे लागल्याने साधारण फ्लोचार्ट कसा असेल याची कल्पना करु शकतो. पहाटे दीडदोन वाजता अटॅक किंवा सीझर्स वगैरेचा त्रास सुरु झाल्याने ताबडतोब इस्पितळात जायचे आहे. इमर्जन्सी केअर देणारी ३ इस्पितळे साधारण सारख्याच अंतरावर आहेत. या इस्पितळांमध्ये यापूर्वी कधीही जावे लागले नसल्याने कुठे स्वस्त/महाग आहे याची काहीच कल्पना नाही. त्यामुळे मित्र १ ला फोन केलाः अरे सॉरी तुला रात्री जागं करतोय. जरा इमर्जन्सी केअरमध्ये जावं लागतंय. तुझे बाबा 'विक्रमादित्य कुर्ला' इस्पितळात होते ना? कशी काय आहे सेवा? जाऊ का? मित्र १ः अजिबात जाऊ नकोस. निव्वळ कापतात तिथे. प्रचंड महाग आणि यूजलेस सेवा. त्यापेक्षा तू 'लोहमान्य' इस्पितळात जा. मित्र २ त्याच्या आईच्या शस्त्रक्रियेसाठी तिथे गेला होता. मित्र २ ला फोन केलाः अरे सॉरी तुला रात्री जागं करतोय. जरा इमर्जन्सी केअरमध्ये जावं लागतंय. तुझी आई 'लोहमान्य' इस्पितळात होती ना? कशी काय आहे सेवा? जाऊ का? मित्र २ अजिबात जाऊ नकोस. निव्वळ कापतात तिथे. सगळी लुटालूट त्यापेक्षा तू 'निराजय' इस्पितळात जा. मित्र ३ त्याच्या बायकोच्या शस्त्रक्रियेसाठी तिथे गेला होता. मित्र ३ ला फोन केलाः अरे सॉरी तुला रात्री जागं करतोय. जरा इमर्जन्सी केअरमध्ये जावं लागतंय. तुझी बायको 'निराजय' इस्पितळात होती ना? कशी काय आहे सेवा? जाऊ का? मित्र ३ अजिबात जाऊ नकोस. निव्वळ कापतात तिथे. सगळी लुटालूट आणि खोटारडेपणा. त्यापेक्षा तू 'कुर्ला' इस्पितळात जा. मित्र १ त्याच्या बाबांच्या शस्त्रक्रियेसाठी तिथे गेला होता. तोपर्यंत घरची व्यक्ती धापा टाकू लागते. नाईलाजाने इस्पितळ १ मध्ये नेऊन पुढचे पुढे पाहू या धोरणाने कुठेतरी दाखल केले जाते. पहिले दहा-बारा तास प्राथमिक तपासणी व प्रथमोपचार करुन जनरल वार्ड कम कॅज्युअल्टी विभागात 'रुम रिकामी होत आहे' याची वाट पाहत आपण बसतो. कधीतरी रुम रिकामी होते व अॅडमिट करुन घेतले जाते. (मात्र शेवटच्या फायनल बिलात २४ पैकी १२ तास जनरल वार्डमध्ये घालवले असले तरी स्पेशल रुमचे पूर्ण दिवसाचे चार्जेस लावलेले असतात याकडे दुर्लक्ष करायचं असतं बरं का. मात्र डॉक्टरांच्या विजिटमध्ये त्यांनी फक्त २ मिनिटासाठी खोलीत येऊन 'काय कसं वाटतंय' एवढा प्रश्न विचारला तरी त्यांना मात्र तासाच्या दराने पैशे द्यायचे.) एखाद्या राजकारण्याचा उपचारात मृत्यू झाल्यानंतर रुग्णालयावर हल्ला झाल्याची बातमी वाचली की मला आधी अशा हल्लेखोर प्रवृत्तींचा राग येत असे. मात्र हलगर्जीपणामुळे हताश झालेल्या नातेवाईकांकडे सद्य व्यवस्थेत दुसरा काहीही उपाय नाही हे पाहता या हल्ल्यांमुळे निदान नफेखोर-भ्रष्ट रुग्णालयांवर थोडा चाप बसेल असे वाटून मनातल्या मनात थोडे बरे वाटते. हे लिहितानाही मला खरे तर अपराधी वाटत आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: प्रभाकर पेठकर
ट
टीपीके Mon, 03/16/2015 - 17:30 नवीन
हा प्रतीसाद फक्त तुम्हाला नाही परंतू मूळ चर्चा विषय आणि ९९% प्रतीसादांची काही सांगड बसत नाही. ९९% प्रतीसाद वैद्यकीय व्यवसायातील अनैतीक प्रथांवर आहेत , उदा. गरज नसताना शस्रक्रीया, महागडी औषधे इत्यादी, आणि मला वाटते येथील डाॅक्टर्स पण त्याचे समर्थन करणार नाहीत. पण मुळ मुद्दा हा एखाद्या निष्णात डाॅक्टरांच्या फी चा आहे आणि मला नाही वाटत हे डाॅक्टर्स फार फी घेतात (हे फक्त निष्णात डाॅक्टरांसाठी, परीस्थीतीचा गैरफायदा घेणाऱयांसाठी नाही) जनरली या लेव्हलला असणारे डाॅक्टर्स निदान १५-२० वर्ष तरी अनुभवी असतात आणि त्या रेंज मधे तितके अनुभवी आणि यशस्वी लोक जवळपास तितकेच कमवतात या चर्चेत पवीत्र व्यवसाय , सरकारी महाविदयालयातील फी हे काही फार पटणारे मुद्दे वाटत नाहीत कारण हे मुद्दे अनेक व्यवसायांन्ना लागू होतात आणि त्या साठी फक्त डाॅक्टरांना झोडपायचे कारण नाही. तसेही यातील अनेक डाॅक्टर्स काही सेवाभावी संस्थांच्या कार्यात सहभागी होत असतातच की
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: आजानुकर्ण
क
कपिलमुनी Mon, 03/16/2015 - 13:29 नवीन
औषधांच्या किंमती या केवळ उत्पादन मुल्यावर ठरवता येत नाही. एखादी लस किंवा औषध बाजारात आणण्यासाठी जे अविरत संशोधन करावे लागते त्या साठी फंडिंग करावे लागते त्याची कॉस्ट खूप आहे. त्यातही प्रतिस्पर्धी कंपनीच्या अगोदर औषध बाजारात आणावे लागते \ पेटंट घ्यावे लागते अन्यथा संपूर्ण पैसे पाण्यात जातात. शेकडो टेस्टस घ्याव्या लगतात. भारतासारख्या ठिकाणी सरकारी अडथळे असतातच . एकदा औषधाचे पेटंट मिळाले की पुढची काही वर्षे कॉस्ट कव्हर करतात कारण प्रतिस्पर्धी कंपन्या याच प्रकारचे औषध आणतात. मग पुढे सुरू होते पैशाचा खेळ ! कंपनी फायद्यात हवी असेल तर फार्मासिस्टचे मार्जिन वाढवा . डॉक्टरांना खूष ठेवा .. हॉस्पिटलसोबत टायअप करा. प्रतिस्पर्धी कंपनीला मागे टाका ! बिजिनेस टार्गेट्स इ.ई . या सर्वात डॉक्टर केवळ एक भाग आहे. फक्त त्यांच्याकडूनच सचोटी आणि कमी पैशाची अपेक्ष का करावी ?
  • Log in or register to post comments
स
सूड Mon, 03/16/2015 - 13:50 नवीन
हे म्हण्जे पोराला आधी कॉन्व्हेन्टमध्ये टाकायचं आणि मग इंग्लिशमध्ये बोलायची सक्ती करतात म्हणून त्यांच्या नावाने शिमगा करायचा. गैरव्यवहार असतीलही पण सगळ्यांना एकाच तराजूत तोलून कसं चालेल? तूर्तास वाढदिवसाच्या शुभेच्छा!! आणि हे असले सतरादा चर्वितचर्वण झालेले विषय आवरता आले तर बघा. धन्यवाद!
  • Log in or register to post comments
स
सुबोध खरे Mon, 03/16/2015 - 15:24 नवीन
जे सवलतीच्या फीत शिकतील त्यांना कायमची गव्हर्नमेंट सर्व्हिस मँडॅटरी करावी. त्यांना खाजगी प्रॅक्टीस करता येणार नाही असा कायदा करावा. अगदी अगदी . सगळ्याच सरकारी कोलेजात हा नियम ताबडतोब लागू करा. सरकारी कॉलेजातील इंजिनियर्सनि फक्त सरकारी नोकरी केली पाहिजे. वकिलांनी सरकारी वकीलच बनले पाहीजे. शिक्षकांनी सुद्धा शाळेत नोकरी केली पाहिजे सर्व खाजगी शिकवण्या क्लासेस या शैक्षणिक वर्षापासून बंद झाले पाहिजेत. सगळी घरे सगळे रस्ते पूल इ फक्त सरकारी कंपन्यांनीच बांधली पाहिजेत. सगळ्या सरकारी कॉलेजातून फार्मसी केलेल्यांनी सरकारी नोकरी किंवा सरकारी औषध निर्मिती कंपन्यातच नोकरी केली पाहिजे. एकदम बेष्टेष्ट तोडगा. ३. जास्तीत जास्त गव्हर्नमेंट इस्पितळे सुरू करावीत. जास्तीत जास्त सरकारी बांधकाम कंपन्या, औषधी कंपन्या, कॉलेजेस, प्रत्येक खेड्यात न्यायालये घरे रुग्णालये एक्स्प्रेस वे,संगणक कंपन्या हि ताबडतोब सुरु केली पाहिजेत. भारतीय राज्यघटनेच्या कलम १४ प्रमाणे सर्वाना समान वागणूक आणी सरकारी नोकरी मिळाली"च" पाहिजे
  • Log in or register to post comments
क
काळा पहाड Mon, 03/16/2015 - 16:36 नवीन
डॉक्टरसाहेब,
सगळ्याच सरकारी कोलेजात हा नियम ताबडतोब लागू करा. सरकारी कॉलेजातील इंजिनियर्सनि फक्त सरकारी नोकरी केली पाहिजे. वकिलांनी सरकारी वकीलच बनले पाहीजे. शिक्षकांनी सुद्धा शाळेत नोकरी केली पाहिजे सर्व खाजगी शिकवण्या क्लासेस या शैक्षणिक वर्षापासून बंद झाले पाहिजेत. सगळी घरे सगळे रस्ते पूल इ फक्त सरकारी कंपन्यांनीच बांधली पाहिजेत. सगळ्या सरकारी कॉलेजातून फार्मसी केलेल्यांनी सरकारी नोकरी किंवा सरकारी औषध निर्मिती कंपन्यातच नोकरी केली पाहिजे. एकदम बेष्टेष्ट तोडगा.
काही वाईट नाही. समाजाच्या पैशातून होणार्‍या शिक्षणातून समाजाच्या उपयोगाची कामं होणं यात चुकीचं काय आहे? नाहीतर मग घालावेत स्वत:चे पैसे आणि खुशाल लुटावं जनतेला. जेव्हा सरकारी शिक्षण सब्सिडाईझ्ड केलं गेलं तेव्हा हाच विचार असणार. हे लॉजिकल सुद्धा आहे. नंतर त्याची नेहमीप्रमाणेच वाट लागली असणार. नाहीतर समाज जे कररुपाने पैसे भरतो, आणि जे शिक्षणासाठी वापरले जातात, ते नक्की कशासाठी केलं जातं असं आपल्याला वाटतं?
३. जास्तीत जास्त गव्हर्नमेंट इस्पितळे सुरू करावीत. जास्तीत जास्त सरकारी बांधकाम कंपन्या, औषधी कंपन्या, कॉलेजेस, प्रत्येक खेड्यात न्यायालये घरे रुग्णालये एक्स्प्रेस वे,संगणक कंपन्या हि ताबडतोब सुरु केली पाहिजेत. भारतीय राज्यघटनेच्या कलम १४ प्रमाणे सर्वाना समान वागणूक आणी सरकारी नोकरी मिळाली"च" पाहिजे
या सूचनेत चुकीचं काय आहे? सरकारी बांधकाम कंपन्या, एक्स्प्रेस वे, संगणक कंपन्या या नसल्या तर माणूस मरत नाही. रुग्णालये नसली तर मरू शकतो. जनतेच्या आरोग्याची काळजी करणं हा तर सरकारच्या मूलभूत कर्तव्यापैकीच एक असतं आणि म्हणूनच सरकारी इस्पितळांना प्रायव्हेट करण्याचा विचार सुद्धा केला जात नाही. सरकार संगणक कंपनी काढत नाही पण प्रत्येक तालुक्याच्या गावी सुद्धा सरकारी इस्पितळ असतं. बर इथेच वर सांगितलं गेलं की डॉक्टर्स संख्येने कमी आहेत म्हणून त्यांचे दर जास्त आहेत. तसं जर असेल तर त्यांची संख्या आणि त्यांच्यांपर्यंत सामान्यांची पोहोच (अ‍ॅक्सेस) हे मोठ्या संख्येनं रुग्णालयं उघडूनच साध्य होणार आहे. की तुमचं असं म्हणणं आहे की रुग्णालयांच्या तुटवड्याचा फायदा घेवून, भाव वाढवून, काही डॉक्टरांना श्रीमंत होता यावं म्हणून सरकारनं ही मूलभूत जबाबदारी नाकारावी? कलम १४ बद्दल मला माहिती नाही आणि या वाक्याचा मला या प्रश्नाशी काही संबंधही वाटत नाही. पण वैद्यकीय व्यवस्था समाजातल्या शेवटच्या माणसापर्यंत पोचवली जावी हे काही 'लई' मागणं नसावं.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
आ
आजानुकर्ण Mon, 03/16/2015 - 17:06 नवीन
+१ अगदी सहमत. Healthcare is exception to efficiency of markets. सेवा घेणारा ग्राहक आणि सेवा देणारा हेल्थकेअर प्रोवायडर हे इक्वल फूटिंगवर नसतात. शिवाय जीवनमरणाचा प्रश्न असल्याने ग्राहक तारतम्याने विचार करु शकत नाही. कॅनडा, यूकेसारख्या विकसित देशांमध्ये नॅशनल हेल्थ सर्विस सारख्या सेवा देणे सरकारचे कर्तव्य मानले जाते. यूएससारख्या ठिकाणी प्रचंड रेग्युलेशन आणि नियम करुन डॉक्टर व इन्शुरन्स कंपन्या दोघांनाही अकाऊंटेबल केलं आहे. आपल्याकडं डॉक्टरांचा प्रायवेट बिझनेस अनरेग्युलेटेड असावा ही मागणी तर आहेच, शिवाय पूर्णपणे अकार्यक्षम सरकारी आरोग्यसेवेची त्याला जोड आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: काळा पहाड
स
सुबोध खरे Mon, 03/16/2015 - 17:45 नवीन
अमेरिकेत वैद्यकीय सेवा नियंत्रित regulated आहे. पण ती सर्व सामान्य लोकांच्या आवाक्याच्या बाहेर आहे. अमेरिकेत दिवाळखोरीचे सर्वात महत्त्वाचे कारण वैद्यकीय खर्च आहे. एका डॉपलर सोनोग्राफीचा दर एका इंजिनियरच्या महिन्याच्या पगार एवढा आहे.४०००-५००० डॉलर (२.५ लाख रू). बाकी शल्यक्रिया वगैरे तर अशक्य. आपल दात दुखत असेल तर दंतवैद्याला भेटण्यासाठी आपल्याला २ महिनेपर्यंत सुद्धा थांबावे लागू शकते. आपल्याला गुलाबी चिठ्ठी मिळाली(pink slip) किंवा जर आपला आरोग्य विमा नसेल तर सामान्य वैद्यकिय सेवासुद्धा आपल्याला दिवाळखोरीत ढकलू शकते. इंग्लंडची राष्ट्रीय आरोग्य योजना दिवाळखोरीच्या उंबरठ्यावर आहे. तिथे आपल्याला जी उपलब्ध आहे तीच सेवा आपल्याला घ्यावी लागते. आपल्या कानात दुखत असेल तर आपला फ्यामिली डॉक्टर ठरवेपर्यंत आपण कानाच्या डॉक्टरकडे जाऊ शकत नाही. त्यामुळेच कानाचा डॉक्टर रोज पाच रुग्ण बघतो आणि आपल्याला पूर्ण न्याय देतो. किंवा आपण पाच ते दहापट पैसे देऊन खाजगी सल्लागार ( कन्सलटंट) कडे जाऊ शकता. जाऊद्या. तुम्ही म्हणता तसं खरं. वितंडवादात काय अर्थ आहे
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: आजानुकर्ण
आ
आजानुकर्ण Mon, 03/16/2015 - 18:13 नवीन
तुमची माहिती ऐकीव आहे की प्रत्यक्षानुभवावर आहे हे माहिती नाही. http://www.commonwealthfund.org/publications/fund-reports/2014/jun/mirror-mirror Image removed. यूकेची राष्ट्रीय आरोग्य योजना ही सर्व विकसित देशांमध्ये प्रथम क्रमांकावर आहे. अमेरिका इतर सर्व विकसित देशांमध्ये सरकारी आरोग्यसेवा आहे आणि सर्व देशांतील आरोग्यसेवेचा दर्जा अमेरिकेपेक्षा चांगला आहे. अमेरिकेत अफॉर्डेबल केअर अॅक्ट (ओबामाकेअर) येण्यापूर्वी आरोग्यविमा नसणाऱ्यांसाठी आरोग्यसेवा घेणे हे मोठ्या प्रमाणावर खर्चिक होते हे खरे. मात्र त्यामागे इन्शुरन्स कंपन्यांची चापलुशी आणि हेल्थकेअर प्रोवायडरचा अवाढव्य खर्च ही कारणे होती. ओबामाकेअर ह्या सर्व प्रश्नांचे उत्तर देत नसली तरी कवरेज डिनायलला विरोध आणि इन्शुरन्सची सक्ती यामुळे किमान मिनिमम आरोग्यसेवा परवडणे शक्य झाले आहे. याचबरोबर सर्व इन्शुरन्स प्रोवायडरना आरोग्यखर्चाचा अंदाज देणारी माहिती दरवर्षी दोनवेळा ग्राहकांना देणे बंधनकारक आहे. भारतात मात्र सर्वच पातळ्यांवर उजेड आहे. इन्शुरन्स कंपन्या कोणालाही कसल्याही कारणासाठी किंवा कारणाविना कवरेज डिनाय करु शकतात. एक्झिंटिंग डिसिझेस वगैरेंचे कवरेज इन्शुरन्स कंपन्यांच्या मनमानीनुसार चालते. कुठलेही इस्पितळ कसलाही चार्ज लावू शकतात. इन्शुरन्स कंपन्या लावलेले चार्जेस चुकीचे आहेत असे सांगून पैसे देण्यास नकार देऊ शकतात. इन्शुरन्स कंपनी पैसे देतेय म्हटल्यावर इस्पितळे भरमसाट बिले फुगवून लावू शकतात. मेडिकल कौन्सिल ऑफ इंडियापर्यंत तक्रार केली तरी कुठेच दाद मिळत नाही. शिवाय राजकारणी पैसे खातात, आम्हाला इंटर्नशिप करावी लागते, कॉर्पोरेट प्रेशर असते, प्लंबर ५०० रुपये घेतो वगैरे कारणेही तयार आहेतच.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: सुबोध खरे
आ
आजानुकर्ण Mon, 03/16/2015 - 18:14 नवीन
'अमेरिका इतर सर्व विकसित देशांमध्ये' ऐवजी 'अमेरिका वगळता इतर सर्व देशांमध्ये' असे वाचावे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: आजानुकर्ण
क
कॅप्टन जॅक स्पॅरो Mon, 03/16/2015 - 18:22 नवीन
भारतात मात्र सर्वच पातळ्यांवर उजेड आहे. इन्शुरन्स कंपन्या कोणालाही कसल्याही कारणासाठी किंवा कारणाविना कवरेज डिनाय करु शकतात. एक्झिंटिंग डिसिझेस वगैरेंचे कवरेज इन्शुरन्स कंपन्यांच्या मनमानीनुसार चालते. कुठलेही इस्पितळ कसलाही चार्ज लावू शकतात. इन्शुरन्स कंपन्या लावलेले चार्जेस चुकीचे आहेत असे सांगून पैसे देण्यास नकार देऊ शकतात. इन्शुरन्स कंपनी पैसे देतेय म्हटल्यावर इस्पितळे भरमसाट बिले फुगवून लावू शकतात. मेडिकल कौन्सिल ऑफ इंडियापर्यंत तक्रार केली तरी कुठेच दाद मिळत नाही.
सहमत. पण विमा कंपन्यांमधे सुद्धा पाठपुरावा केला तर बर्‍यापैकी पैसे परतावा मिळु शकतो. कॉर्पोरेट इंशुरन्स असेल तर काम अजुन सोपं होतं. थेट कंपनीमधुन दबाव आणायचा एकतर रिफंड किंवा सर्व्हीस द्या म्हणुन किंवा पुढच्या वर्षी कंपनीच्या दारात येउ नका म्हणुन.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: आजानुकर्ण
आ
आजानुकर्ण Mon, 03/16/2015 - 18:26 नवीन
कॉर्पोरेट इन्शुरन्स नाकारला जात नाही हे खरंय पण भारतात ऑर्गनाईझ्ड सेक्टरमध्ये किती लोक कामं करतात? बाकीच्यांचं काय हा प्रश्न निर्माण होतोच. आरोग्यसेवा ही लक्झरी नाही ती प्राथमिक गरज आहे.
  • Log in or register to post comments
↩ प्रतिसाद: कॅप्टन जॅक स्पॅरो
  • «
  • ‹
  • 1
  • 2
  • 3
  • 4
  • 5
  • 6
  • 7
  • 8
  • 9
  • ›
  • »
मिसळपाव.कॉम बद्दल
  • 1आम्ही कोण?
  • 2Disclaimer
  • 3Privacy Policy
नवीन सदस्यांकरीता
  • 1सदस्य व्हा
  • 2नेहमीचे प्रश्न व उत्तरे
लेखकांसाठी
  • 1लेखकांसाठी मार्गदर्शन उपलब्ध
  • 2लेखन मार्गदर्शन
संपर्क
  • 1सर्व मराठीप्रेमींचे मनापासून स्वागत!
  • 2अभिप्राय द्या
  • 3संपर्क साधा
© 2026 Misalpav.com  ·  Disclaimer  ·  Privacy Policy मराठी साहित्य व संस्कृतीसाठी  ·  प्रवेश  |  सदस्य व्हा